3 yếu tố lịch sử ủng hộ ĐT Việt Nam trước trận đấu với Afghanistan

Mọi yếu tố lịch sử dường như đều đang ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với ĐT Afghanistan.

Trận Việt Nam gặp Afghanistan vào 19h tối 14/11 trên sân Mỹ Đình đánh dấu màn ra mắt của tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo.

3 yeu to lich su ung ho dt viet nam truoc tran dau voi afghanistan

Toàn thắng trong các trận ra mắt của các tân HLV trưởng

Kể từ năm 2012, ĐT Việt Nam đã trải qua tổng cộng 6 đời HLV trưởng (tính đến trước triều đại của HLV Park Hang Seo) trong đó các ông Nguyễn Văn Sỹ, Mai Đức Chung là các HLV tạm quyền, còn các ông Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng là các HLV trưởng chính danh.

Điều đáng nói là cả 6 người tiền nhiệm của HLV người Hàn Quốc đều được “ca khúc khải hoàn” trong trận đấu ra mắt chính thức của mình: thắng Malaysia 2-0 (HLV Phan Thanh Hùng), thắng Hyundai Mipo Dolphin 2-1 (HLV Hoàng Văn Phúc), thắng Qatar 2-1 (HLV Nguyễn Văn Sỹ), thắng Myanmar 6-0 (HLV Toshiya Miura), thắng Đài Bắc Trung Hoa 4-1 (HLV Nguyễn Hữu Thắng), thắng Campuchia 2-1 (HLV Mai Đức Chung).

3 yeu to lich su ung ho dt viet nam truoc tran dau voi afghanistan

HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam đánh bại Afghanistan, bởi những HLV tiền nhiệm đều có được chiến thắng trong trận đầu ra quân.

Hơn 2 năm qua, Afghanistan không thắng trên sân khách

Lịch sử cho thấy: Afghanistan - đối thủ của ĐT Việt Nam đã hơn 2 năm qua chưa hề giành được chiến thắng trên sân khách. Lần gần đây nhất ĐT Afghanistan giành trọn 3 điểm trên sân khách là chiến thắng 1-0 trước ĐT Campuchia tại Phnompenh vào ngày 16/6/2015 trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Kể từ đó đến nay, ĐT Afghanistan đã trải qua 12 chuyến làm khách mà không được hưởng niềm vui chiến thắng một lần nào.

Sau chiến thắng trước ĐT Campuchia nói trên, ĐT Afghanistan đã không thắng nổi 1 trận nào trong tổng số 12 lần “đem chuông đi đấm xứ người” gần đây nhất: hòa 2 trận và thua tới 10 trận, trong đó có cả những thất bại “muối mặt” trước những đối thủ dưới cơ mà tiêu biểu là trận thua 0-1 trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

3 yeu to lich su ung ho dt viet nam truoc tran dau voi afghanistan

Hơn 2 năm qua, Afghanistan chưa hề giành được chiến thắng trên sân khách .

ĐT Việt Nam bất bại trong năm 2017

Trước khi bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam đang có thành tích bất bại trong năm 2017. Trong số 5 trận đã đấu kể từ đầu năm, đội bóng áo đỏ giành được 2 trận thắng (2-1 và 5-0 đều trước Campuchia) và thủ hòa 3 trận (1-1 với Trung Hoa Đài Bắc, 1-1 với Afghanistan, 0-0 với Jordan).

Với sự ủng hộ của lịch sử như vậy, người hâm mộ có thể tin vào 1 chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước ĐT Afghanistan vào tối 14/11.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast