5 cái nhất của vòng loại World Cup 2018

Lewandowski, ĐT Brazil, ĐT Iceland là 3 trong số 5 cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất tại vòng loại World Cup 2018.

5 cai nhat cua vong loai world cup 2018

Chân sút ấn tượng nhất: LEWANDOWSKI (16 bàn)

5 cai nhat cua vong loai world cup 2018

Robert Lewandowski tiếp tục chứng tỏ anh là tất cả những gì mà Ba Lan tự hào. Với 16 lần lập công, Lewandowski đã ghi tới 57,1% tổng số bàn thắng mà ĐT Ba Lan có được. Trong chiến dịch vòng loại, Lewandowski chỉ tịt ngòi 1 trận (trận thua Đan Mạch 0-4). Anh ghi bàn trong tất cả các trận còn lại và còn có thêm 2 đường kiến tạo thành bàn.

Đội tuyển gây ấn tượng nhất: BRAZIL

5 cai nhat cua vong loai world cup 2018

Brazil khởi đầu chiến dịch vòng loại khá tệ, khi bị Uruguay và Paraguay cầm hòa. Tuy nhiên, LĐBĐ Brazil đã quyết định sa thải Carlos Dunga, bổ nhiệm Tite lên thay và Selecao lập tức lột xác. Họ không những trở thành đại diện Nam Mỹ đầu tiên có vé dự World Cup 2018, mà còn lập kỷ lục thắng 9 trận liên tiếp ở vòng loại Nam Mỹ, trong đó gây ấn tượng mạnh nhất là màn vùi dập đại kình địch Argentina tới 3-0.

Đội tuyển gây thất vọng nhất: HÀ LAN

5 cai nhat cua vong loai world cup 2018

Từng là một trong những quyền lực mạnh của bóng đá thế giới, nhưng Cơn lốc màu da cam Hà Lan giờ chỉ còn là… áp thấp nhiệt đới mà thôi. Ở cùng bảng đấu với những đối thủ yếu như Bulgaria, Luxembourg, Belarus, nhưng Hà Lan thậm chí còn không về đích nổi ở vị trí được đá play-off. Tuột vé dự World Cup, Hà Lan lần thứ 2 không được dự giải đấu lớn nhất hành tinh kể từ năm 1990.

Bất ngờ lớn nhất: ICELAND

5 cai nhat cua vong loai world cup 2018

Những chiến binh Viking, Iceland vốn đã gây ấn tượng mạnh từ EURO 2016. Tuy nhiên, việc Iceland chiến thắng tuyệt đối ở bảng đấu có cả Croatia, Ukraine lẫn Thổ Nhĩ Kỳ để giành tấm vé trực tiếp tới Nga vẫn khiến NHM ngỡ ngàng. 2018 chính là lần đầu tiên trong lịch sử Iceland giành vé dự World Cup. Ở lần đầu tiên dự EURO, Iceland đã vào tới tứ kết. Liệu World Cup 2018 có chứng kiến thêm một phép màu nữa hay không?

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất: ITALIA

5 cai nhat cua vong loai world cup 2018

Thất bại trước ĐT Thụy Điển trong trận play-off khiến Italia lần đầu tiên sau 60 năm không được dự World Cup, và thủ thành huyền thoại Gigi Buffon cũng tuột mất cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 6 lần tham dự VCK World Cup. Vẫn biết rằng bóng đá Italia đang suy thoái vì nhiều yếu tố, nhưng sự kiện Binh đoàn Thiên Thanh vắng mặt ở World Cup 2018 vẫn để lại vô số sự nuối tiếc đối với không chỉ các tifosi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast