5 cầu thủ U23 Việt Nam có nguy cơ dự bị ở V.League 2018

Phải cạnh tranh với quá nhiều các cầu thủ có cùng vị trí, những Tiến Dũng, Đức Huy, Ngọc Quang, Hồng Duy hay Thành Chung sẽ đối mặt với nguy cơ khó góp mặt thường xuyên trong đội hình chính tại các CLB tranh tài ở V.League 2018.

5 cau thu u23 viet nam co nguy co du bi o v league 2018

1. Bùi Tiến Dũng (thủ môn/FLC Thanh Hóa)

VCK U23 châu Á 2018 đưa Bùi Tiến Dũng lên một tầm cao mới. Điều đó được khẳng định khi HLV Marian Mihail chọn anh bắt chính cho FLC Thanh Hóa tại trận thắng 1-0 Global Cebu trong khuôn khổ AFC Cup.

5 cau thu u23 viet nam co nguy co du bi o v league 2018

Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa ông thầy người Romania sẽ đặt 100% niềm tin nơi Tiến Dũng ở V.League - mặt trận được xem là trọng tâm của đội bóng xứ Thanh mùa giải tới đây. Sự thiếu sót về kinh nghiệm thi đấu sẽ là bất lợi của Tiến Dũng khi cạnh tranh với hai người đàn anh Thanh Thắng và Bửu Ngọc cho vị trí chốt chặn ở khung gỗ.

2. Phạm Đức Huy (tiền vệ/ Hà Nội FC)

Đức Huy đã có khoảng thời gian đẹp như mơ cùng U23 Việt Nam khi được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao trọng trách đá cặp với Lương Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ. Song khi trở lại Hà Nội FC, cầu thủ đa năng này sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với những người bạn, người đàn anh để tìm kiếm một vị trí trong đội hình chính thức.

5 cau thu u23 viet nam co nguy co du bi o v league 2018

Nếu đá cánh trái, Đức Huy vấp phải cuộc chiến với các hậu vệ như Văn Dũng, Văn Hậu. Nếu đẩy lên chơi tiền vệ cánh, anh cũng phải đối đầu với Quang Hải, Thành Lương, Minh Dĩ. Ngay cả khi được kéo vào đá tiền vệ trung tâm như ở U23 Việt Nam, Đức Huy cũng sẽ khiến HLV Chu Đình Nghiêm đau đầu. Bởi đó là nơi mà Moses, Duy Mạnh, Thái Quý rồi Hùng Dũng đủ khả năng đảm nhiệm tốt.

3. Nguyễn Phong Hồng Duy (tiền vệ/ HAGL)

Cũng như khi ở U23 Việt Nam, Hồng Duy sẽ phải cố gắng khẳng định mình hơn nữa nếu như không muốn bản thân chỉ đóng vai trò kép phụ tại HAGL. Cánh trái của đội bóng phố Núi hiện tại có một số cầu thủ đủ khả năng chơi tốt theo yêu cầu của HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Soung.

5 cau thu u23 viet nam co nguy co du bi o v league 2018

Ngoài Lê Đức Lương, Vũ Văn Thanh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái của HAGL. Điều đó cũng đồng nghĩa, cơ hội xuất phát trong đội hình chính của Hồng Duy là không lớn.

4. Châu Ngọc Quang (tiền vệ/HAGL)

Sự trở lại của Xuân Trường, Minh Vương cùng quyết tâm đến từ Tuấn Anh khiến hy vọng có thêm một mùa giải bùng nổ của Ngọc Quang bị đánh một dấu hỏi. Phải thừa nhận rằng, vị trí tiền vệ trung tâm của HAGL thuộc diện chật chội nhất V.League. HLV Dương Minh Ninh chắc chắn sẽ phải đau đầu chọn lựa cặp đôi tuyến giữa cho HAGL khi Thanh Hậu, Đông Triều, Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Việt Hưng rồi Ngọc Quang đều có thể đảm đương khi được trao cơ hội.

5 cau thu u23 viet nam co nguy co du bi o v league 2018

Tất nhiên khi Xuân Trường đã được giao băng đội trưởng HAGL, tỷ lệ cạnh tranh suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ đã dữ dội lại còn khắc nghiệt hơn.

5. Nguyễn Thành Chung (hậu vệ/ Hà Nội FC)

Những tưởng sự ra đi của Alvaro Silva sẽ rộng mở cơ hội đá chính của Thành Chung nhưng việc Đình Trọng tái xuất Hà Nội FC khiến cầu thủ người Tuyên Quang lại gặp khó khăn tìm đất diễn nơi hàng thủ.

5 cau thu u23 viet nam co nguy co du bi o v league 2018

Cần nhấn mạnh rằng ngoài Đình Trọng, Hà Nội FC còn đó những cầu thủ có thể chơi ở vai trò trung vệ. Đó là Duy Mạnh, Duy Khánh, Đại Đồng và thậm chí là Văn Hậu. Cũng chính vì thế, sẽ chẳng đơn giản để Thành Chung được HLV Chu Đình Nghiêm điền vào đội hình xuất phát.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast