5 điểm nhấn vòng 4 giai đoạn II V.League 2020: HAGL lại thua, Hà Nội FC chờ “đại chiến” Viettel

HAGL lại thua, Hà Nội FC và Viettel cùng thắng để hướng tới “đại chiến” ở vòng tiếp theo là những điểm nhấn chính của vòng 4 giai đoạn II V-League 2020.

Hà Nội FC và Viettel đều thắng sát nút

Thêm một vòng đấu nữa, Hà Nội FC và Viettel đều chỉ có thể thắng sát nút đối thủ của mình. Nếu như Viettel tiếp tục “điệp khúc 1-0” trước Hà Tĩnh nhờ siêu phẩm của Trọng Đại thì Hà Nội FC cũng phải hết sức vất vả mới có thể đánh bại Bình Dương với tỷ số 2-1 nhờ tình huống tỏa sáng của Quang Hải ở đúng phút 90.

5 điểm nhấn vòng 4 giai đoạn II V.League 2020: HAGL lại thua, Hà Nội FC chờ “đại chiến” Viettel

Hà Nội FC tiếp tục thắng sát nút đối thủ để bám đuổi Viettel trong cuộc đua vô địch. (Ảnh: Mai Anh)

Sẽ có nhiều CĐV chưa thật hài lòng với những gì Hà Nội FC và Viettel đã thể hiện nhưng ở thời điểm mùa giải đã đi đến hồi kết và lịch thi đấu đang vô cùng dày đặc, sự thực dụng đôi khi là điều cần thiết để giúp các đội bóng đi tới thành công.

Với việc Hà Nội FC và Viettel cùng thắng, trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội ở vòng đấu tới sẽ mang ý nghĩa then chốt trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch V-League 2020.

Chưa thể gạch tên Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh khỏi cuộc đua vô địch

Mọi người nhắc nhiều đến Hà Nội FC và Viettel như những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch nhưng chưa thể gạch tên những “kẻ bám đuổi” Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh bởi cả 2 đội đều thắng ở vòng đấu này.

5 điểm nhấn vòng 4 giai đoạn II V.League 2020: HAGL lại thua, Hà Nội FC chờ “đại chiến” Viettel

Than Quảng Ninh vẫn còn nguyên cơ hội vô địch V-League 2020 (Ảnh: Minh Hoàng).

Nếu như Than Quảng Ninh tiếp tục mạch thăng hoa trên sân nhà khi hạ CLB TPHCM 2-1 thì Sài Gòn FC đã cho thấy họ chưa từ bỏ cơ hội khi hạ HAGL 4-2 trong trận đấu không dễ dàng ở Pleiku.

Hiện tại, Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC đều đang có 31 điểm, kém Hà Nội FC 1 điểm và Viettel 3 điểm. Vòng đấu tới, 2 đội sẽ chạm trán nhau và sau đó sẽ lần lượt gặp Viettel cũng như Hà Nội FC. Nếu Than Quảng Ninh hoặc Sài Gòn FC có thể thắng tất cả các trận còn lại thì chính họ mới là đội có khả năng cao nhất trở thành nhà vô địch.

Đáng khen cho Bình Dương và Hà Tĩnh

Vòng đấu thứ 4 của giai đoạn II V-League 2020 chứng kiến sự kiên cường của Bình Dương và Hà Tĩnh trước những ứng viên vô địch Hà Nội FC và Viettel.

Nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh Bình Dương “buông” trước Hà Nội FC khi đã hết động lực nhưng đội bóng đất Thủ đã chơi một trận lăn xả với trên 100% năng lực để chống chọi lại một Hà Nội FC đang quyết tâm 3 lần vô địch liên tiếp. Chỉ một chút thiếu may mắn cùng khoảnh khắc xuất thần của Quang Hải bên phía Hà Nội FC mới khiến Bình Dương thua trận.

5 điểm nhấn vòng 4 giai đoạn II V.League 2020: HAGL lại thua, Hà Nội FC chờ “đại chiến” Viettel

Hà Tĩnh đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời dù không còn mục tiêu trên BXH. (Ảnh: Minh Hoàng).

Trong khi đó, dù ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng Hà Tĩnh vẫn chơi một trận sòng phẳng với Viettel. Đúng như HLV Phạm Minh Đức đã nói sau trận, Hà Tĩnh đã chỉ thua bởi khoảnh khắc “không tưởng” của Trọng Đại bên phía Viettel.

Rõ ràng, V-League cần nhiều hơn những màn trình diễn như Bình Dương và Viettel ở vòng đấu vừa qua để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người hâm mộ.

HAGL thua trận thứ 4 liên tiếp

Sau 4 vòng đấu của giai đoạn II, HAGL là đội duy nhất toàn thua. CLB TPHCM hay Hà Tĩnh ít nhiều cũng đã có 1 trận hòa còn đội bóng phố Núi thì vẫn tay trắng.

5 điểm nhấn vòng 4 giai đoạn II V.League 2020: HAGL lại thua, Hà Nội FC chờ “đại chiến” Viettel

HAGL đã toàn thua sau 4 trận ở giai đoạn II V-League 2020 (Ảnh: Minh Hoàng).

Không thể phủ nhận HAGL đã có những nỗ lực đáng khen trong trận đấu với Sài Gòn FC nhưng chừng đó là chưa đủ để họ có được điểm số. Dù có trong đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng năng lực của HAGL không đồng đều giữa các tuyến, ngoại binh cũng chưa thể là những đầu tàu của đội nên những gì mà đội bóng có nhiều CĐV nhất nhì Việt Nam đang trải qua cũng là không quá bất ngờ.

Hải Phòng trụ hạng, Nam Định lâm nguy

Trận đấu mang tính bản lề trong cuộc đua trụ hạng giữa Nam Định và Hải Phòng trên sân Thiên Trường đã kết thúc với chiến thắng 3-2 cho Hải Phòng. Đây là kết quả đáng tiếc cho đội bóng thành Nam khi họ được đá trên sân nhà. Ở trận đấu cùng giờ, Quảng Nam đã đánh bại Đà Nẵng 3-1 để có 15 điểm, tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

5 điểm nhấn vòng 4 giai đoạn II V.League 2020: HAGL lại thua, Hà Nội FC chờ “đại chiến” Viettel

Hải Phòng chính thức trụ hạng sau trận thắng kịch tính tại Thiên Trường. (Ảnh: Minh Hoàng).

Lúc này, Hải Phòng đã có 19 điểm và chính thức trụ hạng. Cuộc đua tránh vé xuống hạng chỉ còn là chuyện của Quảng Nam và Nam Định. Về lý thuyết, Nam Định (17 điểm) đang có ưu thế hơn Quảng Nam (15 điểm). Trong khi Quảng Nam buộc phải thắng Hải Phòng ở lượt cuối thì Nam Định có quyền “vừa đá, vừa nghe ngóng” khi đến làm khách trên sân của SLNA.

Tuy nhiên, thành tích sân khách tệ hại với chỉ 1 điểm duy nhất từ đầu mùa khiến Nam Định mới là đội đang phải chịu áp lực lớn hơn Quảng Nam vào lúc này. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng Nam Định mới đang là đội thực sự lâm nguy trong cuộc đua trụ hạng sau vòng 4 giai đoạn II.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast