5 người hùng hy sinh thầm lặng để làm nền cho sự vĩ đại của Messi

Lionel Messi đã có một sự nghiệp lẫy lừng với những danh hiệu và vô số giải thưởng. Ngoài thực tài, Messi cũng phải thầm cảm ơn những đồng đội đã hi sinh thầm lặng để anh tỏa sáng.

DANI ALVES

5 người hùng hy sinh thầm lặng để làm nền cho sự vĩ đại của Messi

Hậu vệ phải Dani Alves gia nhập Barca vào năm 2008 và trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất dưới triều đại Pep Guardiola. Anh lập tức tạo ra sự ăn ý đến ngạc nhiên với Lionel Messi. Alves giành được 3 chức vô địch Champions League với Barca và tạo điều kiện cho Messi có 42 lần sút tung lưới đối phương.

RONALDINHO

5 người hùng hy sinh thầm lặng để làm nền cho sự vĩ đại của Messi

Có thể, Ronaldinho là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Lionel Messi. Giống như người đàn em bây giờ, Ronaldinho khi ở đỉnh cao phong độ có thể hủy diệt mọi hàng thủ bằng những khoảnh khắc rất đơn giản. Sau này khi phong độ không còn được như thời gian đầu nhưng Ronaldinho vẫn gắn bó với Barca tới năm 2008.

Nhờ sự hướng dẫn và chỉ bảo của Ronaldinho, Messi hoàn thiện và nhanh chóng trở thành trụ cột của CLB xứ Catalan. Chính Ronaldinho đã giúp Messi có bàn thắng đầu tiên taị Barca và kể từ đó, siêu sao người Argentina luôn tiến lên phía trước. Bản thân Rô “vẩu” cũng là cầu thủ Barca hiếm hoi nhận được sự tán thưởng của CĐV Real ngay trên sân Santiago Bernabeu.

LUIS SUAREZ

Cho tới lúc này, Suarez là cầu thủ mà Messi rất trân trọng và yêu mến ở Barca. Ngoài tình bạn ngày một bền vững, cả hai cũng có sự ăn ý trên sân cỏ. Hai ngôi sao tới từ khu vực Nam Mỹ thường xuyên tìm thấy nhau ở 1/3 cuối sân và luôn khiến mọi hàng phòng ngự và đối phương khốn đốn.

Với Suarez, ngay ở mùa giải đầu tiên anh về Barca từ Liverpool thì cầu thủ người Uruguay đã giành chức vô địch Champions League. Ở mùa giải 2014/15, anh cùng Messi và Neymar hợp thành tam tấu tấn công giàu sức công phá dưới thời Luis Enrique. Bộ ba này ghi tổng cộng 122 bàn ở mùa giải đó.

Mùa giải 2015/16, Suarez ghi được 40 bàn ở La Liga và trở thành cầu thủ đầu tiên phá vỡ được “liên minh” Ronaldo - Messi để giành giải Vua phá lưới kể từ năm 2009.

XAVI

5 người hùng hy sinh thầm lặng để làm nền cho sự vĩ đại của Messi

Ở Barca ngày nay, Messi là “xương sống” trong lối chơi của CLB. Nhưng tua lại trước đó vài năm, gánh nặng đó của Messi được san sẻ bởi người đàn anh và là HLV hiện tại của CLB Ad-Sadd (Qatar) Xavi. Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha là 1 “phù thủy” ở giữa sân với khả năng điều tiết thế trận hoàn hảo.

Khi còn sát cánh với Messi, Xavi luôn có thể “đọc” được khi nào Messi di chuyển, lúc nào Messi có thể nhận bóng hay thời điểm nào mớm bóng cho M10 lập công...Anh được đánh giá là một trong những đồng đội tuyệt vời nhất mà Messi may mắn được sát cánh.

ANDRES INIESTA

5 người hùng hy sinh thầm lặng để làm nền cho sự vĩ đại của Messi

Theo nhiều ý kiến, Iniesta - cầu thủ thuộc biên chế Vissel Kobe (Nhật Bản) có lẽ vẫn là cầu thủ hay nhất mà Messi từng thi đấu chung. Iniesta có thể là người duy nhất trên sân cỏ sánh ngang với Messi ở khoản rê bóng.

Khi còn ở Barca, Iniesta là người sáng tạo chính ở hàng tiền vệ. Bên cạnh đó, anh có mối liên hệ hoàn hảo với Messi - Xavi. Kể từ ngày Iniesta rời đi, Barca chưa bao giờ có được hàng tiền vệ hoàn hảo như thế.

Ngoài yếu tố chuyên môn, Iniesta nhận được sự kính nể của tất cả bởi tình yêu, cách anh hành xử bên ngoài sân cỏ. Thời điểm Iniesta rời Barca vào năm 2018, anh đã có 4 chức vô địch Champiosn League và 9 danh hiệu La Liga.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast