AFC chưa xác nhận việc điều chỉnh lịch Vòng loại World Cup 2022 vì COVID-19

Trước diễn biễn phức tạp của COVID-19, dư luận cho rằng, các trận ở Vòng loại World Cup 2022 sẽ bị lùi ngày diễn ra. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chính thức từ AFC.

AFC chưa xác nhận việc điều chỉnh lịch Vòng loại World Cup 2022 vì COVID-19

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đến thời điểm hiện tại (28/2), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chưa có thông báo nào gửi tới các Liên đoàn thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trong tháng 3 tới, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 .

Theo đó, AFC sẽ có cuộc họp khẩn cấp với đại diện các Liên đoàn bóng đá quốc gia Đông Á và Tây Á để đánh giá sự tác động của dịch COVID-19 đối với kế hoạch tổ chức các trận đấu trong thời gian tới.

Cuộc họp với các đại diện của khu vực Đông Á sẽ diễn ra vào ngày 2/3 và cuộc họp với các đại diện của khu vực Tây Á được tổ chức vào ngày 7-8/3 tại Kuala Lumpur (Malaysia).

AFC cũng đã làm việc chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để đánh giá những tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến các trận đấu của Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

AFC chưa xác nhận việc điều chỉnh lịch Vòng loại World Cup 2022 vì COVID-19

Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John

Tại trang chủ của AFC, Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John cho hay, đây là quãng thời gian thách thức chưa từng có, nhưng AFC vẫn làm việc rất chặt chẽ để theo dõi tình hình, kể cả việc hạn chế đi lại, kết nối với các tổ chức Liên đoàn thành viên, giải đấu và CLB.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam vẫn sẽ chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á như dự định.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 21/3 và có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển sang Malaysia so tài với Những chú hổ Malaya trên sân Bukit Jalil vào ngày 31/3 trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast