Ai sẽ thay ông Miura dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam?

Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 7 nhiệm kỳ VII đã thông qua quyết định ưu tiên sử dụng HLV nội dẫn dắt các ĐTQG. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đã yêu cầu VFF nhanh chóng tìm người phù hợp cho vị trí này.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (trái) và HLV Lê Huỳnh Đức - hai ứng cử viên thay thế ông Toshiya Miura

Trong xu hướng phát triển chung của bóng đá Việt Nam, các nhà cầm quân nội đang ngày càng chứng tỏ được khả năng của mình. Bằng chứng rõ ràng nhất là ngày càng ít HLV ngoại đến Việt Nam làm việc, thậm chí cho đến giờ phút này có thể khẳng định, V-League 2016 sẽ không có thầy ngoại.

Vì thế, việc chọn HLV nội cho các ĐTQG trong thời gian tới được coi là định hướng hợp lý. Hiện tại, rất nhiều nhà cầm quân nội đã có đầy đủ các bằng cấp như các ông Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn… Đa phần họ đã khẳng định sự thành công của mình trong các giải trong nước.

Trong số này, hai cái tên Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng được dư luận đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng các ĐTQG.

Tuy nhiên, ông Lê Huỳnh Đức đang bận dẫn dắt đội SHB.ĐN nên việc thuyết phục HLV này lên nhận nhiệm vụ ở các đội tuyển không phải là điều dễ dàng. Chỉ có ông Nguyễn Hữu Thắng hiện chưa gắn bó với đội bóng nào, lại có khả năng gắn kết, tập hợp các cầu thủ về một mối.

Thế nên, dư luận đang cho rằng, cựu HLV của SLNA là ứng cử viên sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast