Anh trai Messi lại bị bắt vì súng và máu

Ông anh trời đánh Matias của Lionel Messi vừa bị cảnh sát Argentina “hỏi thăm”, sau khi chiếc ca nô của anh này bị phát hiện có súng và nhiều vết máu. Đây không biết đã là lần thứ bao nhiêu Matias gặp rắc rối vì thói ngổ ngáo của mình.

anh trai messi lai bi bat vi sung va mau

Nhiều dấu vết khả nghi

Matias Messi vừa bị bắt trong một bệnh viện ở Rosario, Argentina. Khi bị bắt, anh chàng 35 tuổi này đang trị thương trong bệnh viện. Matias bị nứt xương hàm, bị dập sống mũi và dính thêm một vài chấn thương khác. Ông anh ruột của Messi bảo mình bị đa chấn thương sau khi đâm ca nô vào bờ cát ở một CLB câu cá gần nhà tại thị trấn Fighiera. Nhưng những dấu vết để lại khiến cảnh sát nghi ngờ đây có thể không phải một vụ tai nạn đơn thuần.

Nhiều vết máu vương vãi khắp chiếc ca nô mà Matias khai vừa đâm vào bờ cát. Đáng nói hơn, cảnh sát còn tìm thấy một khẩu súng ngắn trên chiếc ca nô này. Tàng trữ vũ khí trái phép, liệu có chuyện Matias vừa tham gia một vụ đấu súng theo kiểu giang hồ thanh toán lẫn nhau?

anh trai messi lai bi bat vi sung va mau

Messi hiền lành bao nhiêu, Matias ngổ ngáo bấy nhiêu

Mọi việc vẫn còn phải chờ vào kết luận điều tra từ cảnh sát. Nhưng trước mắt, Matias bị bắt vì bị tố tàng trữ vũ khí trái phép. Các tờ báo địa phương cho hay nếu bị kết tội tàng trữ vũ khí trái phép lần này, có thể Matias sẽ phải nhận án tù 6 tháng.

Luật sư đại diện cho Matias, Ignacio Carbone đã cố tìm mọi lý lẽ để trì hoãn việc thân chủ mình bị cảnh sát đưa về đồn. Carbone cho biết Matias bị đau hàm, bị chấn thương ở mặt nên chưa thể nói năng, trình bày bình thường được. Lập luận kiểu vụng chèo, khéo chống này không được chấp nhận.

anh trai messi lai bi bat vi sung va mau

Ca nô của Matias vương vãi đầy vết máu

Tạm thời Messi cũng như người thân của anh chưa đưa ra bình luận nào sau khi Matias bị bắt. Còn với người hâm mộ tại Argentina, thông tin anh trai Messi bị bắt vì “chơi hàng nóng” không còn sốc như trước nữa. Bởi đây không phải lần đầu tiên ông anh trời đánh của Messi dính scandal như vậy.

Ông anh trời đánh

Riêng về “chơi hàng nóng” mà kể, Matias đã “kinh nghiệm đầy mình” rồi. Tháng 10/2008, Matias bị cảnh sát bắt sau khi bị phát hiện dắt súng ngắn ở lưng quần. Tháng 10/2015, Matias tiếp tục bị cảnh sát sờ gáy vì bị phát hiện mang súng trên xe. Không lần nào Matias có giấy phép sở hữu súng cả.

anh trai messi lai bi bat vi sung va mau

Nhà Matias bị giang hồ xả súng hồi 2011

Là anh một nhà với Messi, nhưng Matias khác hẳn ông em quần đùi áo số của mình. Messi thanh niên nghiêm túc bao nhiêu, Matias ngổ ngáo bấy nhiêu. Hồi 2000, thời còn tuổi bẻ gẫy sừng trâu, Matias đã bị bắt vì hành vi trộm cắp rồi. Năm 2001, Matias tiếp tục bị bắt vì hành vi tương tự. Năm 2002, Matias bị bắt vì cáo buộc hành hung người khác.

Thích chơi súng, nứt mắt ra đời đã trộm cắp liên miên, hay gây gổ, không ngạc nhiên khi Matias vướng scandal dính líu tới xã hội đen. Hồi tháng 4/2011, nhà của Matias bị xả súng. Một tay anh chị phóng mô tô dừng trước nhà Matias, rút súng bóp cò 9 phát. May là không ai dính đạn.

anh trai messi lai bi bat vi sung va mau

Matias chụp ảnh cùng hàng loạt tay giang hồ cộm cán

Năm ngoái lộ ra hình ảnh Matias chụp cạnh nhiều tên tội phạm cộm cán tại Argentina. Matias bị đánh giá là vốn dĩ đã “như tờ giấy than” mà lại còn “gần mực” nên càng đen.

Người ta còn cho rằng có lẽ Matias “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ” nên mới gây chuyện hết lần này tới lần khác như vậy. Vụ sở hữu súng trái phép hồi 2015, Matias chỉ phải chịu hình phạt lao động công ích. Matias mỗi tuần phải dành 4 tiếng đồng hồ huấn luyện cho một đội bóng ở Rosario trong vòng 1 năm trời. Vụ nhà bị xả súng hồi 2011, có lẽ Matias chỉ bị giang hồ dằn mặt thôi. Chứ nếu kẻ nã súng chủ định “xuống tay” thì có lẽ Matias đã phải cổ vũ Messi từ thế giới bên kia rồi. Anh em Messi – Matias đúng là thuộc về 2 thế giới quá khác nhau.

Messi có bao nhiêu anh chị em?

Matias là anh trai thứ 2 của Messi. Siêu sao của Barca còn có ông anh cả Rodrigo và cô em gái Maria Sol nữa. So với Matias thì Rodrigo và Maria Sol lành tính hơn nhiều.

Theo HẠNH NGUYỄN/Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast