Arsenal 0-3 Man City: Không thể cản De Bruyne

Ngôi sao người Bỉ ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần ngay trong hiệp một giúp Man City dễ dàng đánh bại chủ nhà Arsenal 3-0 ở trận đấu thuộc vòng 17 giải Ngoại hạng đêm 15/12.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc chủ động và có cơ hội uy hiếp khung thành Man City ngay phút đầu tiên sau nỗ lực của tiền đạo trẻ Martinelli. Tuy nhiên nhà ĐKVĐ Premier League ngay lập tức có câu trả lời. Khác với sao trẻ Martinelli, Kevin De Bruyne đã tận dụng cơ hội để mang về bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 2.

Arsenal lại dồn lên tấn công. Trong khi còn chưa tạo ra thêm cơ hội, mành lưới chủ nhà rung lên lần thứ 2 ở phút 15. Lại là De Bruyne với một pha đi bóng rồi kiến tạo cho Raheem Sterling đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Arsenal 0-3 Man City: Không thể cản De Bruyne

De Bruyne chứng tỏ đẳng cấp vượt trội trước hàng thủ non nớt của Arsenal.

2 bàn thua khiến tinh thần của cầu thủ đội chủ nhà sa sút. Phút 40, De Bruyne khiến khán đài sân Emirates câm lặng với một pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm đánh bại thủ thành Leno.

Nếu may mắn hơn, ngôi sao người Bỉ đã hoàn tất hat-trick ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Man City bước vào giờ nghỉ với lợi thế 3 bàn dẫn trước.

Arsenal cố gắng vùng lên trong hiệp hai nhưng chỉ trong chốc lát. Thế chủ động nhanh chóng trở lại với Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola thi đấu ung dung và chỉ chờ đối thủ mắc sai lầm để tung đòn phản công.

Cơ hội vài lần mở ra với Sterling, Jesus nhưng bộ đôi này không thể tận dụng để mang về bàn thắng thứ 4 cho Man City.

Arsenal giữ nguyên lối chơi bạc nhược cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thầy trò HLV Ljungberg chấp nhận trận thua 0-3 ngay tại Emirates và bị top 4 bỏ lại với khoảng cách 7 điểm.

Arsenal 0-3 Man City: Không thể cản De Bruyne

Đội hình ra sân của Arsenal và Man City.

Arsenal 0-3 Man City: Không thể cản De Bruyne
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast