Arsenal chiêu mộ người thừa của Real Madrid

Không còn nằm trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti, Martin Odegaard phải chuyển sang Arsenal thi đấu.

Đêm 18/8 (giờ Hà Nội), The Guardian đưa tin Arsenal và Real đã thống nhất các thỏa thuận về Martin Odegaard. Đội chủ sân Emirates sẽ trả “Los Blancos” 40 triệu euro để có được chữ ký của cầu thủ người Na Uy.

Chuyên gia Fabrizio Romano tiết lộ hợp đồng giữa Arsenal và Odegaard sẽ có thời hạn 5 năm, kéo dài đến hết mùa giải 2025/26. Được biết, HLV Mikel Arteta cũng cân nhắc chiêu mộ James Maddison từ Leicester City nhưng cuối cùng, người được chọn là Odegaard. Arsenal cũng đã bán tài năng trẻ Joe Willock cho Newcastle để “dọn chỗ” cho tiền vệ người Na Uy.

Arsenal chiêu mộ người thừa của Real Madrid

Odegaard tái ngộ Arsenal. Ảnh: PA .

Việc Odegaard chuyển đến Arsenal là không bất ngờ. Anh từng khoác áo “Pháo thủ” ở nửa sau mùa giải 2020/21 dưới dạng cho mượn và thi đấu khá thành công.

Bên cạnh đó, Odegaard không nằm trong kế hoạch của HLV Ancelotti. Anh không được đăng ký thi đấu ở trận Real Madrid gặp Alaves tại vòng 1 La Liga 2011/22. Chiến lược gia người Italy cũng đã có cuộc trò chuyện với Odegaard về tương lai. Ông chia sẻ với Marca : “Tôi nói với Odegaard rằng có đến 8 cầu thủ ở vị trí của cậu ấy và tôi phải lựa chọn”.

Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric, Fede Valverde, Isco và Dani Ceballos là những tiền vệ trung tâm đang có mặt ở Real Madrid. Việc cạnh tranh một suất đá chính là điều gần như không thể đối với Odegaard nếu ở lại Bernabeu.

Trong khi đó, khi chuyển đến Arsenal, Odegaard có nhiều cơ hội đá chính. “Pháo thủ” đang cần một tiền vệ trung tâm trong bối cảnh Thomas Partey dính chấn thương và tân binh Albert Sambi Lokonga chưa thể hòa nhập ngay lập tức.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast