Arsenal hòa kịch tính với Bournemouth sau khi bị dẫn trước 3 bàn

Dù bị dẫn trước tới ba bàn trên sân khách nhưng Arsenal đã nỗ lực đến những phút cuối để giành lại một điểm trong cuộc đối đầu với Bournemouth.

arsenal hoa kich tinh voi bournemouth sau khi bi dan truoc 3 ban

Daniels mở tỉ số. Ảnh: Sky Sports.

Trước khi tiếp đón Arsenal tại vòng 20 giải Ngoại Hạng Anh, Bournemouth chỉ ghi được đúng một bàn thắng trong tất cả những lần chạm trán đối thủ này. Tuy nhiên chỉ sau nửa hiệp đấu đầu tiên trên sân Vitality, đội bóng của HLV Eddie Howe đã làm được gấp đôi con số kể trên.

Lợi thế sân nhà và số ngày nghỉ nhiều hơn giúp Bournemouth lấn lướt trong những phút đầu trận. Bàn thắng đã đến với họ ở phút 16, sau khi đã tạo ra một vài tình huống uy hiếp. Hậu vệ Charlie Daniels là người lập công trong một pha dâng cao làm bất ngờ toàn bộ hàng phòng ngự của Arsenal.

Năm phút sau, Bournemouth nhân đôi cách biệt với cú đá phạt đền thành công của Callum Wilson. Trước đó, Granit Xhaka là người đã phạm lỗi khiến Arsenal phải đối mặt với quả penalty thứ sau kể từ đầu mùa (nhiều thứ hai giải Ngoại Hạng Anh chỉ sau Hull City). Khó khăn tiếp tục đến với Pháo thủ khi Francis Coquelin phải rời sân vì chấn thương, trong khi những pha tấn công của họ liên tục rơi vào bế tắc.

Video Bournemouth 3-3 Arsenal

Sang hiệp hai, Bournemouth lần thứ ba trừng phạt sự thiếu chắc chắn của hàng thủ Arsenal trong một pha phản công. Ryan Fraser đi bóng dũng mãnh và dứt điểm khéo léo từ góc hẹp, nâng tỉ số lên thành 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 58.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là bàn thắng định đoạt kết quả trận đấu. Trong vòng năm phút (70 và 75), Arsenal ghi liền hai bàn thắng với các lập công của Alexis Sanchez và Lucas Perez, nhen nhóm hi vọng có điểm.

Trận đấu trở nên kịch tính hơn khi Simon Francis bên phía Bournemouth nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha xoạc bóng thô bạo với Aaron Ramsey ở phút 83. Với lợi thế hơn người, Arsenal liên tục dồn ép và hàng thủ của đội chủ nhà đã không thể trụ vững đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Phút bù giờ thứ hai, Olivier Giroud đánh đầu hiểm hóc mang về bàn gỡ hòa cho Pháo thủ.

arsenal hoa kich tinh voi bournemouth sau khi bi dan truoc 3 ban

Giroud mang về một điểm cho Arsenal. Ảnh: Stuart MacFarlane.

Chung cuộc, Bournemouth và Arsenal chia điểm trong trận hòa 3-3 nhiều cảm xúc. Kết quả này khiến Arsenal không thể đòi lại vị trí thứ ba từ tay Manchester City, thậm chí còn có nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 nếu Tottenham giành chiến thắng trước Chelsea trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 5/1.

Danh sách thi đấu

Bournemouth: Boruc, Francis, Cook, Ake, Daniels, Arter, Gosling, Stanislas, Fraser, King, Wilson. Dự bị: Federici, Mings, Smith, Surman, Ibe, Mousset.

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Coquelin, Xhaka, Ramsey, Iwobi, Alexis, Giroud. Dự bị: Ospina, Maitland-Niles, Gabriel, Holding, Reine-Adelaide, Oxlade-Chamberlain, Lucas.

Theo Tinnhanh.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast