Arsenal sẽ lại cản bước Chelsea?

19h30 hôm nay (17-9), Arsenal sẽ gặp chủ nhà Chelsea (K+1, SCTV17, BĐTV THTT) trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League.

arsenal se lai can buoc chelsea

HLV Wenger (phải) sẽ tiếp tục có thành tích tốt khi đối đầu với HLV Conte. Ảnh: EVENING STANDARD

Nhiều người đã lầm khi nói về cuộc khủng hoảng tại Chelsea sau trận thua Burnley ở ngày khai mạc. Thật ra chẳng có cuộc khủng hoảng nào ở Chelsea và họ còn cho thấy mình đáng sợ hơn mùa trước.

Đội vô địch Premier League luôn bị bắt bài trong mùa giải tiếp theo và thường rất khó bảo vệ ngôi vương. HLV Antonio Conte hiểu rất rõ điều đó nên lối đá của Chelsea mùa này đã biến hóa hơn rất nhiều. Không sử dụng Diego Costa, Chelsea đã có Alvaro Morata, còn Tiemoue Bakayoko đang dần khiến người ta quên đi Nenmanja Matic. Thậm chí, ngay cả khi vắng nhạc trưởng Eden Hazard, sức mạnh trên hàng công của Chelsea vẫn không suy giảm.

Trái ngược với Chelsea, Arsenal tiếp tục chìm trong không khí bi quan ở mùa giải mới. Sau 4 vòng đấu, Arsenal với 6 điểm đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng. HLV Arsene Wenger tiếp tục bị CĐV “pháo thủ” chống đối. Trong khi đó, các trụ cột như Alexis Sanchez, Mesut Ozil... bị chỉ trích nặng nề, tương lai của nhiều cầu thủ ở Arsenal vẫn bất định.

Tuy nhiên, những khó khăn hiện tại của Arsenal sẽ sớm tan biến nếu họ trở lại quỹ đạo chiến thắng. Giữa tuần qua, Arsenal đã giành chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đá bại Cologne 3-1 ở lượt trận mở màn Europa League. Và thầy trò HLV Arsene Wenger rất muốn tiếp nối mạch thắng khi đến làm khách trên sân của Chelsea để vượt qua khó khăn.

Dù gặp rất nhiều bất lợi so với chủ nhà Chelsea nhưng cơ hội giành điểm của Arsenal đêm nay không phải không có. Thực tế, sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV tại Chelsea, Arsenal chính là một trong những đội bóng khiến ông Conte gặp nhiều tổn thương nhất. Cụ thể, Chelsea để thua Arsenal hai trong ba lần gặp gỡ mùa trước, trong đó có thất bại tại trận chung kết FA Cup. Đầu mùa giải năm nay, Arsenal tiếp tục vượt qua Chelsea để đoạt Siêu cúp Anh.

Đáng nói, Arsenal đã quật ngã Chelsea vào những thời điểm mà không ai nghĩ họ có thể giành chiến thắng. Mọi thứ đang diễn ra theo kịch bản tương tự trước chuyến làm khách của Arsenal đến sân Stamford Bridge. Đó là một trong những lý do giúp các CĐV Arsenal hi vọng về kết quả tốt trước Chelsea.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Wenger đã lên dây cót tinh thần cho Arsenal khi nhắc lại thành tích đối đầu gần đây giữa hai CLB. “Chelsea là một đội bóng tốt trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, điều đáng mừng là chúng tôi lại có thành tích đối đầu khá tốt với họ trong thời gian gần đây. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy lợi thế tinh thần này để có được kết quả khả quan” - Hãng tin BBC dẫn lời HLV Wenger.

Dự đoán trên Hãng tin BBC, bình luận viên Lawrenson lại không nghĩ rằng Arsenal có thể làm khó Chelsea và Arsenal sẽ ra về với một thất bại.

Rooney trở về mái nhà xưa

Tâm điểm của trận Manchester United gặp Everton tại Old Trafford lúc 22h hôm nay (17-9) là tiền đạo Wayne Rooney quay về “mái nhà xưa” chống lại đội bóng cũ. Trận này tuy vắng tiền vệ người Pháp Paul Pogba nhưng chủ nhà Manchester United được đánh giá sẽ không khó giành trọn 3 điểm trước Everton - đội đang xếp thứ 16 với 4 điểm sau 4 trận.

Kết quả bóng đá châu Âu tối 16-9

l Vòng 5 Giải ngoại hạng Anh: Bournemouth - Brighton: 2-1, Crystal Palace - Southampton: 0-1, Huddersfield - Leicester: 1-1, Liverpool - Burnley: 1-1, Newcastle - Stoke: 2-1, Watford - Manchester City: 0-6, West Bromwich - West Ham: 0-0.

l Vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha: Eibar - Leganes: 1-0, Levante - Valencia: 1-1, Getafe - Barcelona: 1-2.

l Vòng 4 Giải vô địch Đức: Hannover - Hamburger: 2-0, Bayern Munich - Mainz: 4-0, Eintracht Frankfurt - Augsburg: 1-2, Stuttgart - Wolfsburg: 1-0, Werder Bremen - Schalke: 1-2.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast