Bạo lực sân cỏ khiến hình ảnh V.League méo mó và xấu xí

Cùng với những chỉ trích liên quan tới trọng tài, ở những vòng đấu gần đây nạn bạo lực trên sân cỏ khiến cho hình ảnh V.League 2016 càng trở nên xấu xí trong mắt fan hâm mộ.

Kể từ khi V.League 2016 khởi tranh, không mấy vòng đấu công tác trọng tài không trở thành tâm điểm với cầu thủ và lãnh đạo các đội bóng tham dự giải. Khi công tác trọng tài vẫn đối mặt với nhiều chỉ trích thì ở những vòng đấu gần đây nạn bạo lực sân cỏ đang trở thành một vấn đề đau đầu nữa với các thành viên ban tổ chức giải.

bao luc san co khien hinh anh v league meo mo va xau xi

Tình huống nguy hiểm của Bửu Ngọc gây ra với Duy Long

Theo thống kê, chỉ riêng tại vòng 17 V.League 2016 cuối tuần vừa qua trong số 7 trận đấu đã có tới 25 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra, trung bình 4 thẻ mỗi trận. Tính trong 3 vòng đấu gần nhất, các trọng tài rút tổng cộng 86 thẻ vàng và 9 thẻ đỏ.

Tâm điểm của những pha bóng đầy bạo lực đến phản cảm đến từ trận đấu giữa XSKT Cần Thơ gặp Sài Gòn FC, Hải Phòng gặp SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Hà Nội T&T cũng có một trận đấu rắn với SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy. Trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC dù chỉ có 1 bàn thắng được ghi nhưng đây là một trận đấu căng thẳng khi trọng tài đã phải rút ra 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Bên cạnh đó, một trợ lý của Sài Gòn bị trọng tài truất quyền chỉ đạo vì phản ứng với trọng tài. Ở trận đấu này, thủ môn Trần Bửu Ngọc của chủ nhà XSKT Cần Thơ đã có một pha lao ra truy cản phản cảm, thậm chí rùng rợn khi phi cả hai chân vào đầu gối của tiền đạo Duy Long bên phía Sài Gòn FC.

Rất may do phản ứng kịp nên Duy Long đã không gặp chấn thương nặng ở tình huống này. Tuy nhiên, trọng tài chính điều khiển trận đấu tỏ ra khá nương tay khi chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo với Bửu Ngọc.

Điều này đã khiến trợ lý Nguyễn Đức Thịnh của Sài Gòn có những phản ứng gay gắt với trọng tài và bị mời lên khán đài. Sau trận đấu, thủ thành của XSKT Cần Thơ đã lên tiếng xin lỗi Duy Long và khẳng định “không có ý định triệt hạ đối thủ” bởi nếu không tiền đạo của Sài Gòn FC đã dính một chấn thương rất nặng trong tình huống này.

Tuy nhiên, khi xem lại tình huống các fan hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đều có chung nhận định thủ thành của XSKT Cần Thơ đã có tình huống vào bóng nguy hiểm và xứng đáng phải nhận một án phạt nguội nặng từ BTC giải đấu.

bao luc san co khien hinh anh v league meo mo va xau xi

Trọng tài bị CĐV Hải Phòng bao vây sau trận đấu với SHB Đà Nẵng

Khi những tranh cãi về pha cản phá nguy hiểm của Bửu Ngọc với Duy Long chưa kịp lắng xuống. Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và SHB Đà Nẵng vào chiều ngày 24/7 tiếp tục trở thành điểm nóng về tình trạng bạo lực trên sân cỏ.

Sau khi để thua liên tiếp 3 bàn trong 45 phút đầu tiên, trong hiệp thi đấu thứ hai các cầu thủ của Hải Phòng đã không giữ được sự bình tĩnh và liên tiếp có những tình huống phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Kết quả là có hai cầu thủ của Hải Phòng là Văn Nam và Anh Hùng phải nhận thẻ đỏ rời sân. Một điều đáng nói là hậu vệ của Hải Phòng chỉ vừa mới trở lại sau án treo giò vì thẻ đỏ phải nhận ở vòng 15 khi gặp HAGL. Hậu vệ của đội bóng đất Cảng sở hữu một thành tích không mấy ấn tượng về lối chơi quyết liệt của mình. Theo đó, trong năm 2014, hậu vệ này từng bị tre giò 7 trận vì khiêu khích và đánh nguội với Samson của Hà Nội T&T.

Ở mùa giải năm ngoái, Văn Nam cũng từng bị cấm thi đấu 5 trận vì liên tục vào bóng thô bạo với cầu thủ Than Quảng Ninh. Nếu như trên sân các cầu thủ Hải Phòng không ngại va chạm với cầu thủ SHB Đà Nẵng để rồi phải nhận những thẻ phạt thì trên khán đài sân Lạch Tray, hàng nghìn CĐV của Hải Phòng đã làm loạn trận đấu bằng việc chỉ trích và mạt sát trọng tài.

Thậm chí khi trận đấu kết thúc có một CĐV lao xuống sân đòi xử trọng tài. Những CĐV quá khích sau đó tiếp tục ở lại miệt thị trọng tài, thậm chí ném chai nước trúng một trợ lý khi tổ trọng tài được đội ngũ bảo vệ di chuyển vào phòng thay đồ. Điều này khiến cho hình ảnh của V.League ngày càng trở nên xấu xí trong mắt các CĐV chân chính.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast