Báo Tây Ban Nha: Chủ tịch Perez cân nhắc đưa Real sang Premier League

Chủ tịch Florentino Perez chán ngấy với cách làm việc của Chủ tịch La Liga Javier Tebas và sẵn sàng để Real Madrid chuyển tới Premier League tranh tài.

Nguồn tin từ Mundo Deportivo khẳng định, Real Madrid nghiên cứu khả năng rời La Liga trong nhiều tuần qua. Những trở ngại và vấn đề do ông Tebas gây ra khiến Chủ tịch Perez cảm thấy không hài lòng.

Chính vì thế, Chủ tịch Perez có ý định chọn Premier League là nơi để Real chinh chiến trong tương lai, mặc dù họ cũng nghiên cứu thông tin về các lựa chọn khác như Serie A của Italy hoặc Bundesliga của Đức.

Báo Tây Ban Nha: Chủ tịch Perez cân nhắc đưa Real sang Premier League

Chủ tịch Perez nảy sinh ý định đưa Real Madrid sang Premier League thi đấu

Trong bối cảnh xung đột ngày càng lớn, Real nảy sinh ý định rời bỏ La Liga và tham dự một giải vô địch ngoài Tây Ban Nha. Phía “Los Blancos” cho rằng Premier League là giải đấu phù hợp, liên quan tới lợi ích kinh tế và bản quyền truyền hình.

Thời gian gần đây, ông Tebas liên tục đả kích ông Perez vì không chấp nhận cú bắt tay giữa La Liga và CVC. Từ đó, Barca không đủ điều kiện gia hạn cho Lionel Messi. Ngoài ra, Chủ tịch La Liga cũng ngăn cản Real, Barca thành lập Super League.

Đáng chú ý, nếu nhận hỗ trợ từ CVC, La Liga sẽ có khoản tiền 2,7 tỷ euro. Đổi lại, họ phải chia sẻ lợi nhuận cho quỹ này trong khoảng thời gian lên đến 50 năm.

Thương vụ với CVC trước mắt có thể giúp Barca, Real giải quyết vấn đề kinh tế, nhưng thực tế, cả hai hoàn toàn có thể kiếm nhiều hơn con số này mà không phải chia sẻ với những đội bóng nhỏ hơn.

Cách đây ít hôm, Real thông báo: “Hội đồng quản trị Real Madrid quyết định thực hiện mọi thủ tục pháp lý để vô hiệu hóa, phản đối các thỏa thuận có thể được thông qua bởi Hội đồng La Liga. Đây là những thỏa thuận giữa La Liga và quỹ CVC”.

Theo ước tính, nếu lợi nhuận của La Liga không giảm, khoản tiền mà quỹ CVC nhận lại sẽ là 9,8 tỷ euro. Nếu lợi nhuận tăng 2%, con số quỹ CVC thu về sẽ là 16,6 tỷ euro. Ngay cả khi La Liga mất giá, quỹ CVC cũng không hề lỗ. Đó là những tính toán khiến Real hay Barca không đồng thuận.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast