Barca lên kế hoạch “trói chân” Messi

(Baohatinh.vn) - Theo AS, tờ báo thể thao nổi tiếng hàng đầu Tây Ban Nha, Chủ tịch CLB Barcelona đã lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với siêu sao Lionel Messi nếu không đội chủ sân Nou Camp có thể mất anh trước sự nhòm ngó của nhiều đội bóng khác.

Hiện tại, hợp đồng của Messi với Barca sẽ có thời hạn đến năm 2021, nhưng có 1 điều khoản cho phép cầu thủ Argentina ra đi vào cuối mùa giải này. Chủ tịch Barcelona, Bartomeu đã có kế hoạch tổ chức 1 cuộc họp với cha, đồng thời là người đại diện của Messi, ông Jorge Horacio Messi hồi đầu tháng này để bàn về các điều khoản của bản hợp đòng mới. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị đẩy lùi.

Barca lên kế hoạch “trói chân” Messi

Messi là cầu thủ không thể thiếu của Barca

Sau những lùm xùm với Giám đốc thể thao Barca, Eric Abidal, người ta đã nghĩ đến viễn cảnh Messi sẽ ra đi. Tuy nhiên, trên tờ Mundo Deportivo, Messi đã tuyên bố sẵn sàng ở lại nếu câu lạc bộ và người hâm mộ cần. Anh cũng bày tỏ muốn giành chiến thắng tại Champions League, giành nhiều cúp vô địch La Liga hơn. “Luôn có nhiều câu lạc bộ quan tâm và thậm chí sẵn sàng đáp ứng điều khoản giải phóng của tôi. Tôi cũng có nhiều cơ hội để ra đi nhưng điều đó không bao giờ xảy ra ", Messi cho biết.

Hiện tại, theo tờ AS, điều mà Chủ tịch Bartomeu và Ban lãnh đạo Barca mong muốn là sẽ có 1 thỏa thuận về việc Messi sẽ tiếp tục gắn bó với Barca trong phần còn lại của sự nghiệp. Tất nhiên, giá trị của bản hợp đồng sẽ rất lớn nhưng Barca khẳng định họ sẽ đáp ứng được.

Trong khi đó, theo nhiều nguồn tin ở “xứ sở bò tót”, Messi muốn ký gia hạn hợp đồng đến năm 2022, với điều khoản cho phép anh ra đi đơn phương vào năm 2021.

Hiện tại, khi La Liga đang phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Chủ tịch Bartomeu rất muốn sử dụng thời gian gián đoạn này để bàn về kế hoạch của Barca với Messi và tăng sức ảnh hưởng của mình lên sân Nou Camp.

Giờ đây, Bartomeu và bộ sậu của Barca chỉ chờ chốt thời điểm để cả 2 bên ngồi lại bàn đàm phán và việc gia hạn hợp đồng mới với Messi là ưu tiên quan trọng nhất của chủ tịch Barca.

Mùa giải này, dù đã bước sang tuổi 32 và chịu ảnh hưởng tâm lý sau vụ “lùm xùm” với Eric Abidal nhưng Messi vẫn là cầu thủ không thể thiếu của Barca. Đến thời điểm này, tại La Liga, siêu sao Argentina đã có 19 bàn thắng, 12 đường kiến tạo và 118 lần qua người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast