Barcelona hòa Sevilla dù được chơi hơn người

Thầy trò huấn luyện viên Xavi chỉ có trận hòa 1-1 trước Sevilla ở trận đá bù vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội).

Barcelona hòa Sevilla dù được chơi hơn người

Năm 2021 đầy biến động của Barcelona khép lại bằng trận hòa trên sân nhà của Sevilla, CLB đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Barca bị dẫn trước, nhưng đã có bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại. Đội khách được chơi hơn người trong gần 30 phút của hiệp 2, nhưng không thể tận dụng lợi thế để ghi thêm bàn. Kết quả này khiến thầy trò HLV Xavi lỡ cơ hội san bằng cách biệt về điểm số với đội đứng thứ 4 là Rayo Vallecano (28 so với 30 điểm).

Barcelona hòa Sevilla dù được chơi hơn người

Barca chủ động đẩy cao đội hình pressing. Tuy nhiên, Sevilla cũng cho thấy sự tự tin bằng những pha đan bóng nhuần nhuyễn ở phần sân nhà. Ousmane Dembele tiếp tục là nhân tố được kỳ vọng nhất trên hàng công đội khách. Ngôi sao người Pháp thi đấu năng nổ, nhưng không tìm được tiếng nói chung với 2 đối tác trên hàng công là Jutgla và Abde. Anh thường xuyên phải lựa chọn phương án sút xa khi đưa bóng đến sát vùng cấm.

Sevilla kiểm soát bóng tốt và tìm ra khoảng trống để thực hiện những tình huống phản công sắc bén. Phút 22, Rafa Mir ăn mừng sau khi hạ Ter Stegen trong pha đối mặt. Tuy nhiên, bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

CĐV tại sân Sanchez Pizjuan không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 32, Sevilla mở tỷ số sau pha dàn xếp đá phạt góc. Từ đường chuyền của Ivan Rakitic, Papu Gomez chạy chỗ rồi dứt điểm một chạm quyết đoán. Bóng đi vào góc xa khung thành trong sự bất lực của dàn cầu thủ Barca.

Barcelona hòa Sevilla dù được chơi hơn người

Tốc độ trận đấu giảm đáng kể trong hiệp 2. Sevilla phòng thủ kín kẽ và không để đối thủ có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Tuy nhiên, sự chủ động của chủ nhà biến mất vì tấm thẻ đỏ vô duyên của Jules Kounde ở phút 65. Trung vệ người Pháp nổi cáu, ném bóng vào mặt Jordi Alba sau khi bị khiêu khích

Kinh nghiệm dày dặn của Rakitic, Gomez đã đánh bại dàn cầu thủ trẻ của Barca. Ở tình huống ghi bàn, số 24 của chủ nhà không bị theo kèm. Abde là cầu thủ duy nhất phát hiện ý đồ của đối thủ nhưng không kịp tác động để giải nguy cho khung thành.

Barcelona hòa Sevilla dù được chơi hơn người

Barca tấn công dồn dập, nhưng cũng phải nhờ đến một pha đá phạt góc để ghi bàn. Ronald Araujo đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 45 sau pha bật cao đánh đầu dũng mãnh từ đường treo bóng của Dembele. Bàn thắng đến với Blaugrana ở pha dứt điểm thứ 14 từ đầu trận.

Barcelona hòa Sevilla dù được chơi hơn người

Barca cầm bóng vượt trội sau khi có lợi thế hơn người. Tuy nhiên, những đợt tấn công của đội khách lại khá dễ đoán. Blaugrana nhồi bóng vào vùng cấm từ 2 biên và suýt có bàn thứ 2 ở phút 81. Pha đánh đầu của Gavi khiến thủ môn Bono đứng chôn chân. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột.

3 phút sau, số ít CĐV Barca tại Sanchez Pizjuan phải tiếc nuối khi chứng kiến Dembele rê bóng từ cánh phải rồi tung cú sút trúng cột. Phút 85, Luuk De Jong cũng được trao cơ hội. Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để cầu thủ người Hà Lan tạo khác biệt. Trận đấu khép lại bằng cú sút xa bị thủ môn bắt gọn của Jordi Alba.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast