Bayern chạm trán Real, Juve đối đầu Barca ở tứ kết Champions League

Các cặp đấu ở tứ kết Champions League đã được xác định, Bayern Munich sẽ đối đầu với Real Madrid trong khi Barcelona gặp cửa ải Juventus.

bayern cham tran real juve doi dau barca o tu ket champions league

Theo kết quả bốc thăm, nhà đương kim vô địch Real Madrid sẽ gặp thử thách rất lớn trong con đường bảo vệ ngôi vương. Real sẽ tạo ra cặp tứ kết đầy duyên nợ với Bayern Munich. Cả 2 đội đã thi đấu với nhau 16 trận ở Champions League, con số kỷ lục cho một cặp đấu. Tính riêng số trận ở vòng loại trực tiếp là 10 trận, mỗi bên thắng 5 trận.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở bán kết Champions League 2013/14 và Real giành chiến thắng cả 2 lượt trận. Thời điểm đó, Carlo Ancelotti, HLV hiện tại của Bayern còn dẫn dắt Real và Toni Kroos thi đấu cho Hùm xám nước Đức. Chắc chắn những trận tứ kết sắp tới sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho 2 nhân vật này.

bayern cham tran real juve doi dau barca o tu ket champions league

Real và Bayern sẽ tạo ra những trận cầu đỉnh cao ở tứ kết

Dani Alves cũng sẽ có màn trở về Nou Camp đáng nhớ, khi anh cùng Juventus đụng độ Barca ở tứ kết Champions League mùa này. Barca chỉ thắng Juventus 3/9 lần 2 đội bóng này gặp nhau ở cúp châu Âu, nhưng 1 trong số đó đã mang về cho họ chức vô địch Champions League. Đó là chiến thắng 3-1 của Barca trước Juventus ở chung kết mùa 2014/15.

Leicester, đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League sẽ đối đầu với Atletico. Leicester đã 2 lần gặp Atletico tại các cúp châu Âu và thua cả 2. Lần đầu là ở vòng một cúp C2 châu Âu mùa 1961/62 (thua 1-3 sau 2 lượt trận) và lần thứ 2 là ở vòng một UEFA Cup 1997/98 (thua 2-4 sau 2 lượt trận). Ở cặp đấu còn lại, Dortmund và Monaco lần đầu gặp nhau trong khuôn khổ Champions League.

Cặp đấu còn lại là giữa Dortmund và Monaco, hai cái tên chưa từng gặp nhau tại đấu trường Champions League.

Các trận lượt đi diễn ra vào ngày 12,13/4 và lượt về vào ngày 19, 20/4 (theo giờ Việt Nam).

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2016/17

Atletico Madrid- Leicester CityDortmund - MonacoBayern Munich - Real MadridJuventus - Barcelona
VIDEO: Lễ bốc thăm tứ kết Champions League
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast