Bồ Đào Nha thua đau trận mở màn vòng loại World Cup 2018

Nhà ĐKVĐ châu Âu, Bồ Đào Nha bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ ngay trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018. Sự vắng mặt của Ronaldo và Sanches rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của người Bồ.

bo dao nha thua dau tran mo man vong loai world cup 2018

BỒ ĐÀO NHÀ: Embolo (23’), Mehmedi (30’)

Nhà vô địch châu Âu vào trận với 2 sự thiếu vắng rất quan trọng là Ronaldo và Renato Sanches vì chấn thương. Chính bởi vậy, HLV Fernando Santos đã có những điều chỉnh đáng chú ý trong đội hình xuất phát. Trong đó, người hùng của Bồ Đào Nha ở Euro 2016, tiền đạo Eder được đá chính.

Có lẽ sự tự tin từ chức vô địch trên đất Pháp giúp Bồ Đào Nha chơi rất tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, cơ hội đã được BĐN tạo ra. Joao Moutinho có đường chuyền thuận lợi cho Eder trong vòng cấm. Tuy nhiên, chân sút này dứt điểm không thành công. Đúng 1 phút sau, Eder đánh đầu chuyền bóng thông minh cho Bernardo Silva. Cú dứt điểm ngay của Silva khá hiểm hóc nhưng bị thủ thành Sommer chặn đứng.

bo dao nha thua dau tran mo man vong loai world cup 2018

Bồ Đào Nha đã phải nhận trận thua đau ngay trong ngày ra quân tại vòng loại

Sức ép liên tục được BĐN tạo ra sau đó. Phút thứ 6, Thụy Sỹ đã rất may mắn khi không bị thổi penalty khi một hậu vệ của họ để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không nhìn thấy pha bóng này.

Trong thế trận đó, tưởng rằng BĐN sẽ có bàn thắng sớm. Nhưng đến phút 23, bất ngờ đã xảy ra. Từ pha đá phạt của Thụy Sỹ, tiền đạo trẻ Embolo đã đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thủng lưới trước là khá đen đủi cho Bỉ bởi họ là đội bóng chơi tốt hơn từ đầu trận. Chưa kịp hoàn hồn thì BĐN đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2. Phút 30, đến lượt Admir Mehmedi dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho Thụy Sỹ. Hàng thủ BĐN đã chơi cực tốt ở EURO 2016. Nhưng họ rất dễ dàng bị đánh sập tại St. Jakob-Park bởi những pha bóng tấn công đơn giản của đội chủ nhà.

bo dao nha thua dau tran mo man vong loai world cup 2018

Phút 37, Nani và Guerreiro phối hợp đẹp mắt tạo ra cơ hội rút ngắn tỷ số cho BĐN nhưng cú sút cuối cùng của Guerreiro lại chưa đủ hiểm hóc.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Santos thực hiện 2 sự thay đổi người nhằm tăng cường khả năng tấn công. Những điều chỉnh này cũng tỏ ra khá hiệu quả khi BĐN tiếp tục tạo ra được sức ép lớn khung thành Thụy Sỹ. Cơ hội tốt nhất của BĐN đến ở phút 82 khi Nani dứt điểm trúng khung thành Sommer.

Dù rất nỗ lực nhưng BĐN không ghi nổi bàn thắng nào trong thời gian còn lại trận đấu. Nhận thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ ngay trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018, nhà ĐKVĐ châu Âu rõ ràng đã có khởi đầu rất thất vọng. Santos cần sự trở lại của đội trưởng Ronaldo và tài năng trẻ Sanches trong những trận đấu kế tiếp để giúp BĐN vượt qua khó khăn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Thụy Sỹ: Sommer; Lichtsteiner (Widmer, 70’), Djourou, Schar, Rodriguez; Behrami, Xhaka; Embolo, Dzamaili, Mehmedi; Seferovic (Derdiyok, 78’).

Bồ Đào Nha: Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Raphael Guerreiro; Moutinho (Quaresma, 68’), Carvalho (Joao Mario, 46’), Adrien Silva ; Bernardo Silva, Eder (Silva, 46’), Nani.

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN

Đảo Faroe – Hungary: 0-0

Belarus – Pháp: 0-0

Bulgaria – Luxembourg:4-3

Thụy Điển – Hà Lan: 1-1

Andorra – Latvia: 0-1

Pháp cũng gây thất vọng

Bồ Đào Nha không cô đơn. Bởi nhà Á quân châu Âu, Pháp cũng là ông lớn khác gây thất vọng ở loạt trận đêm qua. Pháp đã để đối thủ yếu là Belarus cầm hòa 0-0. Bỉ có chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân Đảo Cyprus. Còn Hà Lan cũng chỉ có tỷ số hòa 1-1 trong cuộc đụng độ Thụy Điển.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast