Bom tấn của Chelsea nhanh nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Cầu thủ chạy cánh tân binh của Chelsea, Mykhailo Mudryk đã phá vỡ kỷ lục về tốc độ tại Premier League 2022/23.

Bom tấn của Chelsea nhanh nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Mudryk đã có màn ra mắt Chelsea ở trận đại chiến với Liverpool tại vòng 21 Ngoại hạng Anh cách đây ít hôm. Dù chỉ thi đấu 35 phút song ngôi sao 22 tuổi người Ukraine đã gây ấn tượng mạnh, và nhanh chóng phá vỡ kỷ lục về tốc độ.

Theo thống kê của Opta, pha bứt tốc của Mudryk trong trận gặp Liverpool đã ghi nhận vận tốc 36,63 km/giờ, vượt qua kỷ lục mà tiền đạo Anthony Gordon của Everton thiết lập tại Premier League 2022/23 hồi tháng 11 năm ngoái (36,61 km/giờ).

Để sở hữu tốc độ tốt như vậy, Mudryk dĩ nhiên đã phải khổ luyện rất nhiều. Mới đây, HLV cá nhân của Mudryk là Dima Chapovskyi đã đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh tân binh của Chelsea tập tạ và tập sức bền nhằm giúp anh đạt tốc độ tốt nhất có thể. Chapovskyi viết: “37,00. Đó không phải là nhiệt độ mà là tốc độ của Mudryk trước Liverpool”.

Mudryk cũng từng đạt tốc độ chóng mặt tương tự trong màu áo Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League 2022/23, với 36,5 km/giờ - đứng đầu danh sách với Ousmane Dembele của Barcelona. Tốc độ cùng sự khéo léo chính là điểm mạnh của Mudryk, và điều đó ít nhiều đã được thể hiện trong trận gặp Liverpool vừa qua.

Mudryk gia nhập Chelsea từ Shakhtar Donetsk với giá 70 triệu euro hôm 15/1, ký hợp đồng lên đến 8 năm với CLB. Anh là 1 trong 6 tân binh của The Blues ở chợ Đông 2023 bên cạnh trung vệ Benoit Badiashile, cầu thủ chạy cánh Noni Madueke, tiền vệ Andrey Santos, tiền đạo David Datro Fofana và tiền đạo Joao Felix.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast