Buffon khóc khi thông báo chia tay tuyển Italy

Thủ thành 39 tuổi tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế, ngay sau trận hòa với Thụy Điển khiến Italy lỡ vé dự World Cup 2018.

buffon khoc khi thong bao chia tay tuyen italy

Trước trận play-off với Thụy Điển, Gianluigi Buffon dự định chia tay tuyển Italy sau World Cup 2018. Tuy nhiên, thủ thành kỳ cựu cũng bóng gió, rằng nếu không vượt qua đại diện Bắc Âu, anh sẽ nhường chỗ cho những đồng đội trẻ như Gianluigi Donnarumma hay Matteo Perin.

Italy hòa 0-0 tại trận play-off lượt về trên sân nhà San Siro, và thua Thụy Điển với tổng tỷ số 0-1. Lần đầu tiên sau 60 năm, đội bóng áo thiên thanh không có vé dự vòng chung kết World Cup.

"Tôi không buồn cho bản thân mà thấy tiếc cho người hâm mộ nước nhà", Buffon vừa khóc vừa nói trước máy quay khi tuyên bố từ giã đội tuyển. "Chúng tôi không chỉ thất bại trên phương diện thể thao, mà còn ở cả khía cạnh xã hội".

buffon khoc khi thong bao chia tay tuyen italy

Buffon giữ đúng lời hứa, chia tay đội tuyển Italy sau trận thua Thụy Điển

Italy đang bị khô hạn tài năng. Serie A đi xuống về mặt chất lượng, còn những ngôi sao sáng giá như Lorenzo Insigne, Ciro Immobile, Stephan El Shaarawy không thể ra nước ngoài thi đấu. Cái tên hàng đầu, Marco Verratti, bị treo giò ở lượt về.

"Bóng đá Italy vẫn còn tương lai. Sau những cú ngã, chúng tôi luôn đứng dậy một cách mạnh mẽ. Tôi sẽ nhường chỗ cho những người trẻ hơn, và muốn dành những cái ôm cho Chiellini, Barzagli, Bonucci và De Rossi. Đó là những tấm gương mà mọi cầu thủ đều có thể noi theo", Buffon thổ lộ.

"Trong bóng đá, chúng tôi chiến thắng hay thất bại đều dưới tư cách một tập thể. Tôi không nghĩ HLV phải chịu toàn bộ trách nhiệm này. Các cầu thủ cũng có trách nhiệm như HLV".

Bên cạnh Buffon, những trụ cột khác của Italy như Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli, Daniele De Rossi cũng tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast