CĐV Đông Nam Á nể phục chiến tích dự World Cup của đội nữ Việt Nam

Vào chiều qua (6/2), đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại nữ Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên lịch sử khi lần đầu tiên tham dự World Cup.

CĐV Đông Nam Á nể phục chiến tích dự World Cup của đội nữ Việt Nam

Đội nữ Việt Nam làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á.

Sau khi đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến tích lịch sử, rất nhiều người hâm mộ bóng đá ở Đông Nam Á đã lên tiếng chúc mừng đội bóng. Không ít quan điểm đã thể hiện sự nể phục với những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Tài khoản ASEAN Positive Vibes bình luận: “Đội nữ Việt Nam đã hoàn thành công việc một cách đáng kinh ngạc. Chúng tôi luôn tự hào về các bạn”.

Tài khoản Ryan Sakamichi viết: “Chúc mừng đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup trong lịch sử”.

Tài khoản Saren Chhuon thừa nhận: “Đội tuyển nữ của Việt Nam thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc. Từ Campuchia, tôi muốn chúc các bạn có được thành công”.

Tài khoản Mike T. Limpag bình luận: “Quá tuyệt vời. Có tới hai đại diện của Đông Nam Á góp mặt ở World Cup”.

Tài khoản Steve Gorge viết: “Những cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam thật tuyệt vời”.

CĐV Đông Nam Á nể phục chiến tích dự World Cup của đội nữ Việt Nam

Những CĐV Đông Nam Á nể phục sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam.

Tài khoản Saw Aung Chit Paing viết: “Chúc mừng đội nữ Việt Nam. Cuối cùng thì các bạn cũng hoàn thành mục tiêu. Các bạn xứng đáng với tấm vé dự World Cup. Tôi hy vọng một ngày nào đó cũng được chứng kiến đội nữ Myanmar góp mặt ở World Cup”.

Tài khoản Mark Sea bình luận: “Chúc mừng cả đội nữ và đội nam của Việt Nam thành công. Tôi luôn ủng hộ những đội bóng từ Đông Nam Á”.

Tài khoản Chris Lum chia sẻ: “Chúc mừng đội nữ Việt Nam. Cảm ơn vì các bạn làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á. Tôi tới từ Singapore và luôn ủng hộ các bạn”.

Tài khoản Christine Jamilla bình luận: “Cả đội nữ và đội nam của Việt Nam đều xứng đáng là số 1 ở Đông Nam Á thời điểm này”.

Vào năm sau, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh tài ở World Cup 2023. Giải đấu này sẽ diễn ra ở hai quốc gia là Australia và New Zealand. Bắt đầu từ giải này, FIFA đã quyết định tăng số lượng đội bóng tham dự lên thành 32 đội (so với 24 đội ở phiên bản trước).

CĐV Đông Nam Á nể phục chiến tích dự World Cup của đội nữ Việt Nam

Đội nữ Việt Nam sẽ tranh tài ở World Cup 2023 vào tháng 7 năm sau.

Theo dự kiến, giải World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 năm 2023. Các trận đấu sẽ diễn ra ở 10 sân vận động thuộc 9 thành phố của Australia và New Zealand.

Lúc này, FIFA đã xác định được các đội bóng ở châu Á tham dự là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam (cùng với hai nước chủ nhà là Australia và New Zealand). Trong đó, Philippines và Việt Nam là hai đội bóng lần đầu tham dự.

Các giải đấu thuộc các khu vực khác như châu Âu (11 suất), Nam Mỹ (3 suất), CONCACAF (4 suất), châu Phi (4 suất) hay châu Đại Dương (1 suất) vẫn chưa diễn ra. Do đó, chưa xác định được những đội bóng thuộc những khu vực này góp mặt.

Với việc xếp sau đội nữ Việt Nam, hai đội nữ Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn còn cơ hội dự World Cup. Họ sẽ tham dự giải play-off Liên lục địa với những đối thủ từ các châu lục khác. 10 đội sẽ tham dự vòng play-off Liên lục địa, chọn ra 3 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt ở World Cup.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast