CĐV Malaysia "đáng sợ" thế này, tuyển Việt Nam được đá sân nhà là may mắn

Thi đấu trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Malaysia sẽ không thể mang theo vũ khí đáng sợ nhất để đối đầu đội tuyển Việt Nam.

Theo số liệu được đăng trên trang Facebook của AFF Cup 2018, các cổ động viên Malaysia tạo ra tiếng ồn với cường độ lên tới hơn 100 dB trong trận đấu với đội tuyển Lào trên sân Bukit Jalil. Trong đó đỉnh điểm là 2 khoảnh khắc Nosharul Talaha ghi bàn ở những phút cuối trận mang về chiến thắng cho đội chủ nhà, khi âm thanh trong sân vận động chạm tới mốc 117 và 114,3 dB.

Cường độ tiếng ồn trung bình của cả trận đấu là 94,3 dB. Đây là một con số khá cao so với mức thông thường của các trận đấu bóng đá (khoảng 90 dB). Riêng mốc đỉnh điểm 117 dB gần chạm tới ngưỡng nghe của tai người (khoảng trên 120 dB), cao hơn nhiều trận đấu ở World Cup.

CĐV Malaysia “đáng sợ” thế này, tuyển Việt Nam được đá sân nhà là may mắn

Cường độ âm thanh trong sân vạn động Bukit Jalil lên tới hơn 100 dB.

Các cổ động viên Malaysia thậm chí còn có thể ồn ào hơn nữa. Thực tế trong trận đấu với Lào, sân vận động Bukit Jalil vẫn còn tới hơn 80% sức chứa chưa được lấp đầy. Theo thống kê của Ban tổ chức, chỉ có khoảng hơn 12 ngàn khán giả có mặt trên khán đài, trong khi sân vận động quốc gia của Malaysia có đủ chỗ cho gần 90 ngàn cổ động viên.

Malaysia vốn được biết đến là một trong những nước có CĐV sôi động nhất ở Đông Nam Á. Trong những trận đấu quan trọng của đội nhà, sân Bukit Jalil luôn tạo ra bầu không khí ồn ào khủng khiếp, trở thành mối đe dọa về mặt tinh thần cho bất cứ đối thủ nào tới đây.

Sức ép từ khán đài hơn 80 ngàn khán giả của sân Bukit Jalil và Shah Alam là "vũ khí" lợi hại của đội tuyển Malaysia. Không chỉ tuyển Việt Nam mà cả Thái Lan, Indonesia hay Singapore cũng từng rất vất vả khi đối đầu với Malaysia trên sân khách ở AFF Cup.

Do đó, có thể nói rằng việc phải thi đấu xa nhà khiến thầy trò HLV Tan Cheng Hoe mất đi một nguồn sức mạnh không nhỏ. Lợi thế từ việc được chơi trên sân Mỹ Đình trong trận đấu với Malaysia ngày 16/11 tới sẽ càng có tác động lớn hơn đối với đội tuyển Việt Nam.

Theo VTC

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast