Chelsea loại Man City khỏi FA Cup

Bàn thắng của Hakim Ziyech giúp Chelsea thắng Man City 1-0 ở bán kết FA Cup tối 17/4 (giờ Hà Nội).

Ở trận này, Pep Guardiola tung đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel đưa ra sân những con người tốt nhất. Bằng lối chơi chặt chẽ và tận dụng tốt cơ hội, “The Blues” hạ Man City 1-0 trên sân Wembley.

Ziyech sắm vai người hùng với bàn thắng ở phút 55. Trong phần còn lại, Christian Pulisic thêm một lần sút tung lưới Man City phút 90+3. Tuy nhiên, trọng tài tước bàn thắng của ngôi sao người Mỹ vì lỗi việt vị.

Chelsea giành vé vào chung kết FA Cup. Đối thủ của họ trong trận tranh chức vô địch là Southampton hoặc Leicester City.

Chelsea loại Man City khỏi FA Cup

Ziyech trở thành người hùng Chelsea. Ảnh: Getty.

Chelsea khoan thủng hàng thủ Man City trong pha phối hợp của bộ tứ Ben Chilwell, Mason Mount, Timo Werner và Ziyech. Werner đã tung đường chuyền dọn cỗ, và việc còn lại của Ziyech là đệm bóng vào khung thành trống.

Đó là tình huống hiếm hoi Chelsea phối hợp có nét trước Man City. Đường bóng sắc sảo đầu tiên của Chelsea ở trận này cũng là pha phối hợp giữa Werner - Ziyech phút thứ 6. Ziyech đưa bóng vào lưới Man City, nhưng bàn thắng bị từ chối vì trước đó Werner việt vị.

Trận đấu giữa Chelsea và Man City diễn ra tẻ nhạt trong phần lớn thời gian, đặc biệt ở hiệp một. Pep Guardiola xếp đội hình lạ lẫm với Fernandinho và Rodri có lần hiếm hoi cùng đá chính ở giữa sân.

Kevin de Bruyne xung trận, nhưng một mình ngôi sao người Bỉ là không đủ để kết nối hàng công bao gồm Ferran Torres, Raheem Sterling và Gabriel Jesus.

Trong hiệp một, Chelsea áp đảo thế trận với tỷ lệ cầm bóng gần 60%. Man City tổ chức thế trận rối rắm, thiếu tính liên kết. The Guardian phân tích: “Sau giờ nghỉ, Pep phải rút Fernandinho hoặc Rodri khỏi sân, thay bằng Gundogan hoặc Foden. Chưa bao giờ tuyến giữa Man City bế tắc như hiện tại”.

Pep đã điều chỉnh tuyến giữa từ đầu hiệp 2, nhưng người nhường chỗ là De Bruyne vì chấn thương. Chỉ 7 phút sau khi Phil Foden vào thay De Bruyne, Man City thủng lưới. Pep tiếp tục xoay chuyển chiến thuật bằng việc đưa Gundogan vào thay Ferran Torres.

Chelsea nhường thế trận cho đối thủ sau khi có bàn mở tỷ số. Với Foden và Gundogan trên sân, Man City tấn công mạch lạc hơn. Tuy nhiên, các học trò của Pep chỉ làm tốt trong những pha ban bật ở giữa sân. Khi hướng đến phần sân đối phương, Man City bế tắc vì có quá đông cầu thủ Chelsea tập trung phòng ngự.

Những pha tấn công biên của Man City bị hóa giải dễ dàng. Trong 30 phút cuối, nửa xanh thành Manchester có một cú sút trúng đích. Chelsea được trao một số cơ hội phản công. Nếu tận dụng tốt, thầy trò HLV Tuchel đã nới thêm cách biệt tỷ số.

“Chelsea chơi hay hơn và xứng đáng giành quyền đi tiếp. Một lần nữa, Man City trả giá khi ra sân với đội hình phần lớn là cầu thủ dự bị. Từ trận thua Leeds, đến thất bại hôm nay, Pep đã sai lầm khi muốn thắng đối thủ, nhưng lại giữ chân trụ cột”, The Guardian viết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast