Chelsea sắp cải tổ với kế hoạch 200 triệu bảng: Chờ nhà vua "biến hình"

Costa, Fabregas, Zouma, Matic, Batshuayi, Willian… là những cầu thủ có thể chia tay Chelsea trong mùa Hè này. Và với ngân sách mua sắm lên tới 200 triệu bảng, Conte chắc chắn sẽ biến Chelsea thành ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng Hè 2017. Tất cả cùng hồi hộp chờ nhà vua “biến hình”.

chelsea sap cai to voi ke hoach 200 trieu bang cho nha vua bien hinh

Chelsea có thể chia tay 5 “sao” lớn

Trong bài phát biểu ngay sau trận chung kết FA Cup, Cesc Fabregas tỏ ra hậm hực khi bị ông thầy Antonio Conte loại khỏi đội hình xuất phát. Và anh đã bóng gió nhắc đến chuyện chia tay Chelsea. Thật ra, cách Conte dùng Fabregas tương đối bất công với tài năng của anh. Tại Premier League mùa vừa qua, Fabregas đóng góp khá nhiều cho Chelsea (5 bàn thắng, 12 pha kiến tạo) nhưng rất hiếm khi anh có mặt trong đội hình xuất phát.

Conte chỉ coi tiền vệ kiến thiết tài năng người Tây Ban Nha là phương án B. Anh được sử dụng mỗi khi những phương án A như Eden Hazard, Diego Costa, Pedro bế tắc. Nhật báo uy tín The Times từng một lần viết: “Tài năng của Fabregas xứng đáng trở thành trụ cột của bất kỳ đội bóng hàng đầu nào. Nếu Fabregas được thi đấu tự do bên cạnh một tiền vệ trung tâm hỗ trợ việc càn quét, anh hoàn toàn có thể vươn lên tầm cỡ của Xavi hay Iniesta”. Đây chính là lý do Fabregas muốn rời Chelsea và dù Conte rất muốn giữ chân tiền vệ này, nhưng cách ông sử dụng Fabregas là không đủ thuyết phục để anh ở lại.

Còn Diego Costa, dù mới đây phủ nhận sẽ gia nhập Tianjin Quanjin, nhưng điều đó không đồng nghĩa anh sẽ ở lại Chelsea. Theo Daily Mail, vụ chuyển nhượng này đổ bể do Tianjin Quanjin bị áp mức thuế lên tới 100%, khiến giá trị thương vụ đội lên tới 152 triệu bảng, chứ Costa thật ra vẫn muốn dứt tình với The Blues. Và giờ đây BLĐ Chelsea cũng không tha thiết giữ chân tiền đạo này nữa. Trong phát biểu mới nhất, Conte tuyên bố sẵn sàng để Costa trở lại Atletico.

Ở những diễn biến khác, Monaco đề nghị mượn Michy Batshuayi, Jose Mourinho muốn đoàn tụ với Nemanja Matic tại M.U, Marseille ngỏ lời mượn Kurt Zouma. Khả năng thành hiện thực của cả 3 thương vụ đều rất cao. Như vậy, Chelsea đứng trước viễn cảnh chia tay tới 5 cầu thủ và hãy chờ xem, với 200 triệu bảng trong tay, Antonio Conte sẽ mang về những ai.

chelsea sap cai to voi ke hoach 200 trieu bang cho nha vua bien hinh

Conte muốn Chelesa “mình đồng da sắt”

Hiện tại, có khá nhiều tin đồn liên quan đến việc Chelsea sẵn sàng trả 100 triệu bảng để mua lại Romelu Lukaku. Ngoài ra, The Blues còn theo đuổi một số thương vụ lớn khác như Tiemoue Bakayoko (Monaco), Virgil van Dijk (Southampton), Ivan Perisic (Inter), Felipe Anderson (Lazio), Manuel Lanzini (West Ham), Andrea Belotti (Torino).

Những thông tin liên quan đến quá trình “giải ngân” số tiền 200 triệu bảng mà Conte được ông chủ Roman Abramovich cấp mùa Hè này là tương đối nhiễu loạn, rất khó để định hướng kế hoạch mua sắm của Conte. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thân cận với Chelsea thì Conte hướng tới mục tiêu xây dựng một đội hình “mình đồng da sắt” theo đúng nghĩa đen của khái niệm này.

Ông sẽ ưu tiên chiêu mộ những chiến binh thay vì nghệ sỹ. Tiền đạo phải có sức càn lướt, khả năng tỳ đè vượt trội và chúng ta có thể dựa trên sự ưu tiên này để suy luận: Conte thích Lukaku hơn so với chân sút đang lên của Torino, Andrea Belotti. Hiện tại, Chelsea vẫn thương thảo với Everton để tìm ra mức giá hợp lý hơn là chi ra 100 triệu bảng để “chuộc thân” cho Lukaku.

Tuyến tiền vệ sẽ lý tưởng hơn với Chelsea nếu Conte kết hợp được Kante với Bakayoko. Có cặp tiền vệ trung tâm này, Chelsea như dựng được bức tường thành bằng thép ở giữa sân. Bakayoko hiện được Monaco định giá 42,7 triệu bảng (50 triệu euro).

Ở hàng thủ, Conte muốn trả Cesar Azpilicueta về vị trí hậu vệ chạy cánh và ông sẽ phải mua một trung vệ đẳng cấp. Có nhiều nguồn tin cho rằng, The Blues đang chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua giành Virgil van Dijk. Giá chuyển nhượng của van Dijk lên tới 50 triệu bảng.

Sau khi đưa Chelsea lên đỉnh Premier League, khá buồn khi Conte sẽ phải thay mới gần 50% đội hình. Tuy nhiên, lửa thử vàng. Cách mà HLV người Italia xây dựng Chelsea mùa tới sẽ là sự kiểm chứng lớn nhất cho tài năng của ông. Hãy cùng chờ nhà vua “biến hình”.

Chelsea tăng cường ở cả 3 tuyến

Nhắm Lukaku cho hàng công, Bakayoko cho hàng tiền vệ và Van Dijk là mảnh ghép cuối trong hàng hậu vệ 3 người, Chelsea hướng đến mục tiêu tăng cường nhân sự cho cả 3 tuyến. Ngoài những ngôi sao đá chính, Conte có thể sẽ gọi lại một số cầu thủ đang được cho mượn như Bertrand Traore hay Andreas Christensen.

Nếu mất Hazard, Chelsea sẽ lấy Bale

Tờ Don Balon (Tây Ban Nha) đưa tin, nếu Real thuyết phục được Eden Hazard gia nhập sân Bernabeu, họ sẽ phải nhả lại cho Chelsea tiền vệ Gareth Bale, và đây sẽ là vụ trao đổi ngang giá. Bale có giá dự kiến khoảng 90 triệu bảng và nếu Real mua Hazard, mức phí mà Chelsea đòi cũng sẽ ở con số tương đương.

35 - Chelsea hiện cho mượn tới 35 cầu thủ và HLV Antonio Conte dự kiến sẽ gọi lại từ 3-4 người để tăng chiều sâu đội hình.

130 - Nếu hoàn tất các mục tiêu chuyển nhượng, Chelsea nhiều khả năng sẽ tạo ra kỷ lục mới về số tiền chi ra/mùa. Kỷ lục hiện tại của The Blues là chi 130 triệu bảng ở mùa 2013/14.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast