Chelsea thua tiếp, Conte chia tay?

Trận đại bại trước Bournemouth hôm 1-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge báo hiệu HLV Antonio Conte đang dần mất niềm tin với các học trò của mình. Thua 3 bàn trắng khi chỉ gặp một đội bóng tầm trung, các cầu thủ Chelsea thi đấu dưới sức mình vì chán nản và nhà cầm quân người Ý cũng có phần bất lực.

Về yếu tố chuyên môn và nguồn nhân lực hiện tại, Chelsea dư sức đấu ngang ngửa các ông lớn trong nhóm "lục đại gia", kể cả đội đầu bảng Man City. Tuy nhiên, kể từ sau vụ ồn ào qua lại với người đồng nghiệp Mourinho bên phía M.U trên truyền thông, chiến lược gia người Ý đã bị ban lãnh đạo đội bóng "soi" và chê trách vì tốn quá nhiều thời gian cho chuyện "bao đồng". Thêm nữa, ông lại vừa công khai phàn nàn về chính sách chuyển nhượng của CLB, xem đó là nguyên nhân để phân trần, giải thích về những thất bại của The Blues dù đội chủ sân Stamford Bridge cũng chi 200 triệu bảng như Man City từ hè qua và vừa bổ sung 3 tân binh Barkley, Giroud, Palmeri trong đợt chuyển nhượng mùa đông.

Mùa này, Chelsea hết cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh từ khi giai đoạn lượt đi kết thúc. Có lúc, CĐV The Blues đã đặt trọn niềm tin và hy vọng vào HLV Conte khi ông đưa CLB lên vị trí nhì bảng. Thế nhưng, sau khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, đội bóng thủ đô London bỗng sa sút một cách khó hiểu và không ít người cho rằng Conte đang chán chường để trở lại Ý trước khi có tin đồn bị sa thải.

chelsea thua tiep conte chia tay

CĐV Chelsea hy vọng Giroud, một trong 3 tân binh trong kỳ mua sắm mùa đông, giúp đội trở lại quỹ đạo chiến thắng Ảnh: REUTERS

Chelsea bị chê trách khá bị động trên thị trường chuyển nhượng từ hè 2017 khi chia tay 3 trụ cột Diego Costa, J.Terry và N.Matic nhưng lại không bổ sung được ngôi sao nào đẳng cấp thế giới. Thay vào đó, những tân binh "loại vừa" hoặc triển vọng như Drinkwater, Bakayoko, Rudiger và Zappacosta chiếm số đông. Về chuyên môn, sơ đồ 3-4-3 của Conte đã bị đối phương "bắt bài" trong lúc chân sút chất lượng Morata sa sút phong độ rồi chấn thương, thẻ phạt khiến ông liên tiếp bố trí Hazard đá vị trí tiền đạo cắm không thuộc sở trường. Vì thế, hàng công The Blues không còn nhiều mảng miếng "sát thủ" để kết liễu đối phương.

Trong 9 trận gần đây, Chelsea chỉ 2 lần mang lại niềm vui cho CĐV. Rạng sáng 6-2, thầy trò Conte có chuyến hành quân đến sân của Watford (3 giờ, K+PM, SSports) - đội bóng đang tận dụng khá tốt lợi thế sân nhà thời gian gần đây. Báo chí Anh cũng vừa loan tin rằng HLV Conte sẽ bị ông chủ Abramovich... đẩy ra đường và cựu HLV Barcelona - Luis Enrique được bổ nhiệm, nếu Chelsea thất bại trong trận đấu ở vòng 26 giải ngoại hạng này.

Chelsea hiện xếp hạng 4 với 50 điểm, kém đội đầu bảng Man City 19 điểm (trong khi thời điểm này mùa trước, họ hơn thầy trò Guardiola 15 điểm). Nếu không nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng và giữ phong độ tốt, họ có nguy cơ mất suất dự Champions League khi các đối thủ trong nhóm đua tranh đều tăng cường đội hình bằng những hợp đồng chất lượng. Arsenal (45 điểm) vừa thắng Everton 5-1 rạng sáng 4-2 còn đội nhì bảng M.U hạ Huddersfield 2-0.

Theo NLĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast