Chỉ có mặt 6 giây trên sân, nên vui hay buồn cho Công Phượng?

Cuối cùng Công Phượng đã được vào sân trong trận đấu giữa Yokohama FC để Nagoya ở Cúp Liên đoàn Nhật Bản 2023, nhưng anh chỉ kịp đứng trên sân khoảng 6 giây. Trong trường hợp này nên vui hay buồn cho Công Phượng?.

Chỉ có mặt 6 giây trên sân, nên vui hay buồn cho Công Phượng?

Đội bóng của Công Phượng là Yokohama FC đã vượt lên dẫn điểm, nhưng rồi họ để cho đối thủ lội ngược dòng và thắng lại 3-2. Công Phượng được tung vào sân ở phút 90+3, đấy là thời điểm đồng hồ đã được đếm ngược thời gian. Theo nhẩm tính, Công Phượng chỉ có khoảng 6 giây đứng trên sân và người ta nói vui, họ chỉ kịp lướt nhìn mặt Phượng trong khoảnh khắc anh vào sân thay người.

Lần thứ 2 Công Phượng có mặt trong danh sách thi đấu và đây là lần đầu tiên, anh được ra sân từ băng ghế dự bị. Với thời gian vẻn vẹn chỉ 6 giây, Phượng chỉ chạy được mấy bước chân và hết. Trong một trận đấu, nếu đội nhà giành chiến thắng, việc đưa Công Phượng vào sân để được “thơm lây” chẳng có gì đáng bàn, vì điều này rất đỗi bình thường trong bóng đá.

Chỉ có mặt 6 giây trên sân, nên vui hay buồn cho Công Phượng?

Còn ở đây là một câu chuyện khác. Thật khó để nói Công Phượng vào sân như một phương án chiến thuật hay vào sân để “câu giờ” khi đội nhà đang thua. Hoặc giả sử, Công Phượng vào sân sớm 5-7 phút, anh đã khó làm nên cơm cháo gì chứ đừng nói là mấy giây trên sân.

Nếu những người yêu mến Công Phượng nghĩ rằng, “thần tượng” chỉ là một bản hợp đồng thương mại, hay là một nhân vật để làm hài lòng các đối tác… hẳn họ có lý. Trận đấu đêm qua, những tích tắc đêm qua, thật khó ai vui cho Công Phượng. Mà có lẽ giờ này Phượng chẳng thể nói, anh đang vui bởi đó chỉ là những lời nói dối.

Tất nhiên, vui hay buồn, đó đều là những sự lựa chọn của Công Phượng khi anh rời HAGL để chuyển đến Yokohama. Và tất nhiên, Công Phượng đúng hay sai, cần có thêm thời gian giải đáp. Còn trước mắt, thật khó để nói rằng, tiền đạo đến từ Việt Nam hạnh phúc với cuộc sống ở Nhật Bản. Với một cầu thủ bóng đá, được thi đấu là hạnh phúc lớn hơn bất kỳ niềm vui nào khác.

Như Công Phượng từng nói, anh xuất ngoại để chứng minh năng lực sau những lần thất bại, chứ không phải những đồng Yên của J.League. Bởi nếu vì kim tiền, Công Phượng đã ở lại và được nhận những khoản hậu hĩnh thay vì đi loanh quanh cho đời mỏi mệt.

Rồi đây, Công Phượng sẽ phải chấp nhận những kịch bản “6 giây” như tối qua. Anh không có sự lựa chọn bởi đến Yokohama không phải là một bản hợp đồng cam kết rằng, anh sẽ được ra sân mấy trận trong mùa giải năm nay.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast