Chiến thắng siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga

(Baohatinh.vn) - Trong 1 trận siêu kinh điển rất hấp dẫn, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã giành chiến thắng thuyết phục trước Barcelona. Chiến thắng này đã giúp Real vượt lên chính Barca để giành ngôi đầu bảng.

Chiến thắng siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga

Real là đội chủ động tấn công trước với sự năng nổ của Vinicius.

Ở trận đấu này, HLV Zidane sử dụng bộ 3 tấn công Vinicius và Isco ở 2 hành lang cánh hỗ trợ mũi nhọn Benzema. Hàng tiền vệ với sự góp mặt của Valverde, Casemiro và Toni Kroos hỗ trợ hệ thống phòng ngự cũng như cung cấp bóng cho mặt trận tấn công.

Với Barca, HLV Quique Setien để Messi và Griezmann chơi cao nhất trên hàng công. Vidal có vai trò là tiền vệ con thoi, trong khi trách nhiệm thu hồi bóng và phát động tấn công thuộc về De Jong và Busquets.

Sau tiếng còi khai cuộc, Real là đội chủ động triển khai bóng trước. Lối đá của họ khá nhuần nhuyễn, với nhiều pha phối hợp ở tốc độ cao. Vinicius chơi khá năng nổ bên hành lang cánh trái, tạo ra nhiều pha áp sát vòng cấm. Real có 1 vài pha dứt điểm ở đầu trận nhưng bóng đi không chính xác.

Chiến thắng siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga

Trong hiệp 1, thủ thành Courtois đã chơi rất xuất sắc với 2 pha cản phá ở tình huống đối mặt.

Barca vẫn thể hiện lối chơi đan bóng cự li ngắn. Bóng được luân chuyển nhiều qua chân của 2 tiền vệ phòng ngự De Jong và Busquets. Tuy nhiên, các cầu thủ Real chơi pressing rất tốt, khiến những nỗ lực chuyền bóng kéo dãn hàng phòng ngự đối phương của Barca không phát huy tác dụng. Bóng không được đưa lên cao nên Messi phải lùi về khá sâu để có bóng.

Phút 34, suýt nữa Barca có được bàn thắng. Từ giữa sân, nhận thấy hàng thủ Real dâng lên quá cao, Griezmann chuyền bóng rất hay để Arthur Melo đua tốc độ với Kroos. Dù Arthur đã ở trong thế đối mặt, nhưng thủ môn Courtois chơi cực hay, dùng chân ngăn cản bàn thắng của cầu thủ đội khách.

Chiến thắng siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga

Hàng thủ Real dưới sự chỉ huy của Ramos đã tốt khi phong tỏa Messi và Griezmann.

Chỉ 3 phút sau, từ đường chuyền bổng ở giữa sân, Messi đỡ bóng bằng ngực rất hay và có cơ hội đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, 1 lần nữa thủ thành Courtois lại chơi rất xuất sắc cản phá thành công pha dứt điểm của siêu sao Tây Ban Nha.

Những phút còn lại, cả 2 đội bóng không có thêm nhiều tình huống đáng chú ý. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Thế trận 45 phút đầu tương đối cân bằng, tuy nhiên Barca có quyền tiếc nuối bởi họ có 2 pha đối mặt thủ môn nhưng không thể tận dụng lợi thế.

Sang hiệp 2, Barca là đội bóng chủ động tấn công trước. Tuy nhiên, hàng thủ của Real vẫn rất tích cực pressing khiến các pha lên bóng của đội khách chỉ dừng lại bên ngoài vòng 16m50.

Chiến thắng siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga

Messi không có nhiều cơ hội để điền tên mình lên bảng tỉ số.

Sau những phút đầu bị ép sân, Real đã lấy lại được thế trận và có nhiều tình huống hãm thành khá nguy hiểm. Tuy nhiên, các pha xử lý của cả Benzema lẫn Vinicius đều không được tinh tế.

Cơ hội đến với Real ở phút 56 với pha dứt điểm cực kỳ đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Isco. Tuy nhiên, những đầu ngón tay của thủ thành Stegen đã ngăn Isco lập siêu phẩm.

Phút 61, những tưởng Real sẽ có bàn thắng từ pha bật cao đánh đầu trong tư thế trống trải của Isco. Tuy nhiên, Pique đã phá bóng kịp thời trên vạch vôi sau khi thủ thành Stegen đã hoàn toàn bị đánh bại. Chỉ 2 phút sau, Benzema có cơ hội đệm bóng ngay trong vòng 5m50 nhưng bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Chiến thắng siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga

Bàn thắng mở tỉ số của Vinicius.

Phú 71, cuối cùng bàn thắng cũng đến. Barca lộ khoảng trống chết người ở khu vực biên phải, tạo cơ hội để Kroos chọc khe cho Vinicius. Cầu thủ Brazil di chuyển rất hay, đối mặt với thủ môn và dứt điểm đập chân Pique, hạ gục Stegen.

Bàn thắng của Vinicius khiến trận đấu trở nên hay hơn nhiều. 2 đội liên tục có các pha vây hãm khung thành đối phương. Việc Barca phải dồn lên tấn công khiến khoảng trống liên tục lộ ra. Tuy nhiên, các cầu thủ Real không tận dụng được cơ hội để có thêm bàn thắng.

Phút 84, sau 1 pha phối hợp số đông ở khu vực vòng cấm, Vinicius có cơ hội đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, động tác qua người của cầu thủ Real đã bị thủ thành Stegen đổ người chặn lại.

Những phút bù giờ cuối cùng, Barca không những bế tắc trong khâu tấn công mà còn phải nhận thêm bàn thua.

Chiến thắng siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga

Chiến thắng giúp Real vươn lên ngôi đầu La Liga.

Phút 90+2, từ 1 pha phản công nhanh bên cánh phải, bóng đến chân Mariano Diaz và cầu thủ này nhoài người dứt điểm nâng tỉ số 2-0.

2-0 nghiêng về Real cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Real đã vượt qua Barca để chiếm ngôi đầu La Liga.

Đội hình ra sân

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Federico Valverde, Casemiro, Toni Kroos; Isco, Karim Benzema, Vinicius Junior.

Barcelona (4-3-1-2): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Arthur Melo, Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Arturo Vidal; Lionel Messi, Antoine Griezmann.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast