Chiều nay bốc thăm bán kết Champions League và Europa League

Các cặp đấu tiếp theo ở hai giải bóng đá hàng đầu châu Âu sẽ được xác định trong lễ bốc thăm ở trụ sở UEFA tại Nyon, Thụy Sỹ.

Lễ bốc thăm bán kết Europa League được tổ chức vào lúc 16h45 (theo giờ Hà Nội). Bốn đội lọt vào vòng đấu này gồm Arsenal (Anh), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Salzburg (Áo) và Marseille (Pháp).

Ngoại trừ Arsenal, cả ba đội còn lại đều còn cơ hội giành suất dự Champions League mùa sau thông qua giải vô địch quốc gia. Thầy trò Arsene Wenger hiện tại chỉ đứng thứ sáu giải Ngoại hạng Anh, gần như hết hy vọng đua top 4 khi mùa giải chỉ còn năm vòng đấu. Do vậy, vô địch Europa League là mục tiêu tối thượng với họ lúc này.

Salzburg là cái tên bất ngờ nhất góp mặt đến vòng này. Ở tứ kết, họ thất bại 2-4 trong trận lượt đi, nhưng giành chiến thắng bất ngờ 4-1 ở lượt về để lách khe cửa hẹp. Atletico - đội vào chung kết Champions League hai lần trong năm mùa gần đây - được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất lúc này.

chieu nay boc tham ban ket champions league va europa league

Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, bốn đội dự bán kết đại diện cho bốn giải vô địch quốc gia hàng đầu. Ảnh: AFP.

Lễ bốc thăm Champions League diễn ra khoảng một tiếng sau đó. Đây là lần đầu tiên bốn đội ở bán kết đến từ bốn giải đấu hàng đầu khác nhau của châu Âu. Nếu tính cả lịch sử giải đấu tiền thân European Cup, lần gần nhất điều này xảy ra là từ mùa giải 1980-1981. Một điều đặc biệt là Real, Bayern và Liverpool cũng có mặt ở bán kết năm đó. Cả ba cũng là những "lão làng" ở sân chơi này, khi sở hữu tổng cộng 22 chiếc Cup. Với Roma, đây là lần đầu tính từ năm 1984, họ vào đến vòng bốn đội của giải đấu hàng đầu châu lục.

Real sẽ hướng đến năm thứ ba liên tiếp ngự trị trên đỉnh châu Âu. Để vào tới vòng này, thầy trò Zinedine Zidane đã loại hai ứng cử viên vô địch PSG và Juventus.

Liverpool đang là đội ghi nhiều bàn nhất ở Champions League mùa này (33). Với cảm hứng từ Jurgen Klopp, đại diện Anh chơi một thứ bóng đá tổng lực với cường độ áp sát cao. Lối chơi tốn nhiều sức này không giúp họ dẫn đầu Ngoại hạng Anh nhưng lại là mối đe dọa trong những cuộc đấu tay đôi - điều mà Man City của Pep Guardiola phải nếm trải ở vòng tứ kết. Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah đã cùng nhau khi 79 bàn ở tất cả các đấu trường mùa này. Tại Champions League, số bàn thắng của Salah chỉ kém Ronaldo.

Bayern hồi sinh từ sau sự trở lại của Jupp Heynckes vào tháng 10/2017. "Hùm xám xứ Bavaria" đã vô địch Bundesliga lần thứ 6 liên tiếp trước 5 vòng. Robert Lewandowski ghi 35 bàn trong 40 trận gần nhất. James Rodriguez đạt phong độ cao nhất, Thomas Muller, Arjen Robben và Franck Ribery đều đang chơi tốt. Những điều này giúp Bayern lại mơ về cú ăn ba như năm 2013, dưới thời Heynckes.

Roma thì càng đá càng hay. Họ đứng đầu bảng có Chelsea và Atletico. Ở tứ kết, thầy trò Eusebio di Francesco gây sốc khi loại Barca dù thua 1-4 ở lượt đi. Với Edin Dzeko, chân sút đã có 20 bàn mùa này, và lá chắn thép Alisson trước khung gỗ, đại diện của Serie A hy vọng có thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast