Chính thức: Ngoại hạng Anh hoãn đến 30/4

(Baohatinh.vn) - Trên trang chủ của mình, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cho biết, các giải đấu như FA Cúp, Premier League sẽ hoãn đến ít nhất là ngày 30/4.

Chính thức: Ngoại hạng Anh hoãn đến 30/4

Câu lạc bộ Liverpool chỉ cần 2 chiến thắng nữa để vô địch Premier League.

Theo thông tin phát trên trang chủ, FA khẳng định bóng đá Anh đang trong thời kỳ khủng hoảng chưa từng có và không mong muốn người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Vì thế, FA đã đi đến thống nhất tìm mọi cách để nối lại mùa bóng 2019/2020 ngay sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát một cách an toàn.

Liên quan đến việc dịch Covid-19 đang gia tăng tại Anh, Ban lãnh đạo FA đã đi đến thống nhất các giải bóng đá chuyên nghiệp tại “xứ sở sương mù” sẽ phát hoãn thêm cho đến trước ngày 30-4.

Trước đó, do Premier League có 2 người bị nhiễm Covid-19 là HLV Arteta (Arsenal) và cầu thủ Hudson-Odoi (Chelsea), FA đã quyết định hoãn các trận đấu tại các giải chuyên nghiệp tại Anh và chỉ mở cửa trở lại vào ngày 3/4. Tuy nhiên, mốc thời gian này đã chính thức bị gia hạn thêm.

“Diễn biến liên quan dịch Covid-19 vẫn chưa rõ ràng và sức khỏe, phúc lợi của cầu thủ, nhân viên và cổ động viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm theo hướng dẫn của Chính phủ và hợp tác xem xét tình hình cũng như tìm ra các phương án có sẵn để nối lại mùa giải khi các điều kiện cho phép”, thông báo của FA viết.

Hiện tại, Prermier League đã đi đến vòng 29 và chỉ cần 9 vòng đấu nữa để kết thúc mùa giải. Liverpool là đội dẫn đầu với 82 điểm và khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2, Man City là 25 điểm. Chỉ cần 2 chiến thắng nữa, Liverpool sẽ chính thức giành chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi.

Tính đến thời điểm 14 giờ 30 ngày 20-3, nước Anh phát hiện 2.626 ca nhiễm Covid-19 và đã có 104 thiệt mạng do dịch bệnh. Hiện tại, nước Anh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát Covid-19.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast