Chơi thất vọng, Barca và Real “nắm tay nhau” rời Cúp Nhà vua

(Baohatinh.vn) - Trong 1 ngày thi đấu đáng thất vọng, cả Barca và Real đều nhận thất bại cay đắng nhưng rất xứng đáng tại tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đây được coi là những bất ngờ bởi Athletic Bilbao và Real Sociedad đều chiến thắng dù bị đánh giá yếu hơn.

Chơi thất vọng, Barca và Real “nắm tay nhau” rời Cúp Nhà vua

Messi đã có trận đấu chơi không tốt.

Trong khi nội bộ đang lùm xùm với những mâu thuẫn khó hàn gắn giữa Messi và ban lãnh đạo thì Barcelona có chuyến làm khách trên sân San Mames của Athletic Bilbao.

Nửa đầu thời gian hiệp 1 là thời gian Barca nắm quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các pha phối hợp của Barca tương đối rườm rà, với những đường chuyền cự ly ngắn qua lại nhưng không có nhiều đột biến.

Bên cạnh đó, Barca thể hiện rõ việc phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Bóng thường được đưa đến chân siêu sao người Argentina để thực hiện các đường chuyền và các pha dứt điểm quyết định. Tuy nhiên, hôm nay không phải là ngày thi đấu tốt của Messi.

Chỉ duy nhất 1 lần Messi tạo sự nguy hiểm khi chuyền bóng rất vừa tầm cho Ansu Fati nhưng cầu thủ trẻ này đã dứt điểm ra ngoài.

Chơi thất vọng, Barca và Real “nắm tay nhau” rời Cúp Nhà vua

Barca chơi rất bế tắc trong suốt thời gian trận đấu

Nửa sau hiệp 1 lại chứng kiến đội chủ nhà Bilbao chơi lấn lướt. Họ tổ chức pressing bên phần sân của Barca, ngay cả khi bóng qua chân thủ môn đội khách.

Phút 31, trong tình huống phát bóng lên hơi vội để thoát khỏi sự áp sát, Stegen đã mắc sai lầm khi đưa bóng vào chân Raul Garcia trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo đội chủ nhà bóng lại đi quá mạnh.

Những phút cuối hiệp 1 là khoảng thời gian trận đấu bị vỡ vụn bởi rất nhiều tình huống cắt còi có phần thiếu chính xác của trọng tài. Không ít lần cầu thủ 2 đội có phản ứng và phải nhận thẻ.

45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng được ghi.

Những phút đầu hiệp 2, Barca chơi lấn lướt, tuy nhiên họ khá bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ đội chủ nhà. Thậm chí, để phá vỡ thế bế tắc, De Jong đã chọn giải pháp ngã vờ trong vòng cấm để kiếm penalty nhưng không qua mắt được trọng tài và tiền vệ Hà Lan phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Bế tắc, HLV Setien buộc phải tung Griezmann nhằm tìm kiến bàn thắng. Sự có mặt của tiền đạo người Pháp không giúp đỡ Barca nhiều. Phút 88, Messi thoát xuống rất nhanh từ pha chọc khe của Arthur Melo. Tuy nhiên, trong thế đối mặt thủ môn, anh lại dứt điểm rất hiền.

Chơi thất vọng, Barca và Real “nắm tay nhau” rời Cúp Nhà vua

Bilbao là đội xứng đáng đi tiếp.

Hiệp 2 này, Bilbao vẫn chơi rất chắc chắn và các đường phản công của họ đều tạo ra những tình huống hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, các tiền đạo Raul Garcia và Inaki Williams đều thiếu đi sự chính xác và tinh tế để tạo lợi thế cho đội nhà.

Tuy nhiên, ở phút bù giờ 90+3, kịch tính nổ ra. Từ cánh phải, Gomez xử lý bóng khéo léo rồi tạt vào vòng cấm Barca. Inaki Williams đã đón điểm rơi trái bóng rất tốt, đánh đầu lái bóng vào góc xa, tung lưới thủ thành Stegen.

2 phút bù giờ ít ỏi còn lại không đủ để Messi và đồng đội có thể có bàn thắng gỡ hòa. Thầy trò HLV Quique Setien cay đắng rời San Mames với 1 thất bại. Đây là thất bại cay đắng nhưng hợp lý đối với Barca.

Như vậy, sau 6 mùa giải liên tiếp đều lọt vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và giành 4 cúp vô địch, lần này, Barca đã bị loại ở tứ kết.

Ở trận đấu trước đó, Real Madrid tiếp Real Sociedad trên sân nhà Bernabeu. Đang có tâm lý thoải mái sau chuỗi trận thành công, nhưng Real lại nhập cuộc với nhịp độ khá chậm.

Phút 22, khán đài Bernabeu như chết lặng bởi đội khách Real Sociedad ăn mừng bàn thắng.

Chơi thất vọng, Barca và Real “nắm tay nhau” rời Cúp Nhà vua

Tiền đạo Isak của Sociedad đã có trận đấu cực hay.

Có bóng sát rìa phải vòng cấm Real, Alexander Isak mạnh dạn tung cú sút cực mạnh. Thủ môn Areola đẩy được bóng. Tuy nhiên, bóng lại đến chân Martin Odegaard và anh dễ dàng tung cú sút chìm qua 2 chân thủ thành Real mở tỉ số trận đấu.

Hiệp 1 kết thúc trong thế Real bị dẫn điểm. Vì thế, ngay đầu hiệp 2, HLV Zidane đưa Modric, tiền vệ đang có phong độ rất tốt vào sân thay James Rodriguez. Sự thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng thì Real nhận tiếp bàn thua.

Phút 54, Barrenetxea đột phá từ cánh trái, lừa bóng qua hậu vệ Real rồi đưa bóng vào trong để Isak bắt volley đưa bóng vào lưới Areola. Chỉ 2 phút sau, lưới Real lại rung lên. Từ 1 pha phối hợp tam giác, bóng đến chân Isak trong vòng cấm. Ở thế trống trải, cầu thủ này sút rất mạnh nâng tỉ số lên 3-0.

Chơi thất vọng, Barca và Real “nắm tay nhau” rời Cúp Nhà vua

Sociedad chơi xuất sắc để giành vé vào bán kết.

Nhận các bàn thua chóng vánh, không còn cách nào khác, Real phải dồn lên tìm bàn gỡ để lấy lại danh dự. Phút 59, Brahim Diaz chuyền rất thoáng cho Marcelo đang có mặt trong vòng cấm. Ở góc khá hẹp, hậu vệ Brazil vẫn dứt điểm mạnh hạ gục Remiro, rút ngắn tỉ số 1-3.

Những tưởng bàn thắng là động lực để Real lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, 1 lần nữa họ lại bị thua với cách biệt 3 bàn. Phút 69, Isak thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Mikel Merino đệm bóng ở cự ly gần nâng tỉ số lên 4-1 cho Sociedad.

Còn hơn 20 phút để Real có thể tìm kiếm các bàn gỡ và họ suýt làm được điều đó. Phút 79, Nacho đánh đầu đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng tham khảo VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị.

Chỉ 2 phút sau, Vinicius có pha đi bóng mạnh mẽ bên phía cánh trái rồi chuyền bóng thuận lợi để Rodrygo đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số 2-4. Phút 90+3, lợi dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội khách, Benzema tạt bóng vừa tầm để Nacho bật cao đánh đầu tung lưới Sociedad. Tỉ số được rút ngắn còn 3-4.

Chơi thất vọng, Barca và Real “nắm tay nhau” rời Cúp Nhà vua

Real vùng lên những phút cuối nhưng cuối cùng vẫn bị loại khỏi Cúp nhà Vua.

Những phút ít ỏi còn lại, Gorosabel bị thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Trong thế thiếu người, Sociedad căng mình phòng ngự và cuối cùng họ cũng bảo toàn được tỉ số để vào chơi trận bán kết.

Real Madird đành chia tay hi vọng “ăn 3” ở mùa giải này khi bị loại ở Cúp Nhà vua. Có vẻ chiếc cúp này là “dớp” của đội bóng hoàng gia, bởi từ mùa giải 2013/14 đến nay, Real chưa một lần lọt vào đến trận chung kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast