Chủ tịch FIFA bị cáo buộc tham nhũng, có thể phải hầu tòa

Báo chí quốc tế đồng loạt đăng tin Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đang phải đối mặt với những cáo buộc tham nhũng liên quan đến việc trao quyền đăng cai World Cup cho Nga và Qatar.

Chủ tịch FIFA bị cáo buộc tham nhũng, có thể phải hầu tòa

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino trong lần đến thăm Việt Nam năm 2018. (Ảnh: Vy Vũ).

Các công tố viên Thụy Sĩ ra quyết định điều tra về những cuộc gặp bí mật giữa ông Infantino và người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ - Michael Lauber. Hai người được cho là đã gặp mặt vào thời điểm năm 2016 và 2017 để bàn về nhiều vấn đề, trong đó có việc tiếp tay cho Nga và Qatar là chủ nhà của World Cup 2018 và 2022.

Đầu tháng 6, Chủ tịch FIFA Infantino khẳng định không làm gì sai khi gặp ông Lauber, đồng thời cho rằng việc ông gặp người đứng đầu công tố liên bang là chuyện bình thường. Về Michael Lauber, công tố viên này đã từng bị xử phạt vì không trung thành, nói dối và vi phạm quy tắc ứng xử. Ông cũng bị cắt giảm lương trong một năm sau khi có hành động chống người thi hành công vụ.

Hiện tại, công tố viên Stefan Keller là người được chỉ định để xem xét những sai phạm nếu có trong những cuộc gặp mặt giữa Chủ tịch FIFA Infantino và người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ - Michael Lauber. Không loại trừ khả năng vụ việc này sẽ được đưa ra xét xử Tòa án Tối cao liên bang Thụy Sĩ.

Ông Infantino năm nay 50 tuổi, là Chủ tịch FIFA từ năm 2016. Trước đó ông từng giữ vị trí Tổng thư ký UEFA từ năm 2009 đến năm 2016./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast