Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia

Chiều 9/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia, HLV trưởng và các cầu thủ đã lập thành tích xuất sắc đưa đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử tham dự VCK Giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.

Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia

Các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: AFC/TTXVN phát

Theo đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất.

Các vận động viên khác của Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia là: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trước đó, ngay sau khi Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia giành chiến thắng trước Đội tuyển Thái Lan ngày mùng 2 Tết Nhâm Dần và thắng Đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) ngày mùng 6 Tết Nhâm Dần, Chủ tịch nước nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời khen ngợi, biểu dương các cầu thủ và Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Chiều 8/2, Chủ tịch nước đã yêu cầu lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thực hiện nhanh các thủ tục, đúng quy định để kịp thời khen thưởng hai Huấn luyện viên, cùng với các cầu thủ nam và nữ Đội tuyển Quốc gia đã lập nhiều thành tích xuất sắc, trong đó phải quan tâm nhiều hơn nữa đến các cầu thủ nữ, vốn có điều kiện tập luyện và thi đấu khó khăn hơn.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast