Chú trọng chăm bón và phòng trừ sâu bệnh vụ đông xuân

Tiếp tục chuyến kiểm tra, chỉ đạo sản xuất nông nghiệp đầu năm, ngày 11/2, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVBCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và làm việc với các huyện: Can Lộc và Lộc Hà. Cùng đi có các đồng chí: Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Trần Thị Kim Hoa – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thăm mô hình trồng rau màu có giá trị kinh tế cao và trang trại chăn nuôi tập trung Bình Sơn tại xã Thiên Lộc (Can Lộc), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn đã thăm hỏi và động viên các hộ nông dân tiếp tục sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn ythăm hỏi tình hình sản xuất ở xã Thiên Lộc (Can Lộc)...
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn ythăm hỏi tình hình sản xuất ở xã Thiên Lộc (Can Lộc)...

Sau khi đi kiểm tra bắc mạ bổ cứu những diện tích bị thiệt hại do rét đậm, rét hại tại xã Tùng Lộc và thăm cánh đồng các xã: Hậu Lộc, Thạch Châu và nói chuyện với bà con ngư dân xã Thach Kim ( Lộc Hà), đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hyện ủy Lộc Hà.

Theo báo cáo của huyện Lộc Hà, tình hình sản xuất nông nghiệp được duy trì đúng kế hoạch. Đến nay, toàn huyện đã gieo cấy được 2.780 ha lúa, đạt 95,8% kế hoạch. Tuy nhiên, do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài làm cho 477 ha lúa bị chết (62ha lúa gieo thẳng bị chết hoàn toàn, 415 ha cấy tỉ lệ chết từ 20 -30%) và 6 con gia súc đổ ngã. Huyện đã hỗ trợ các địa phương 2.075 kg giống và huy động giống lúa trong nhân dân để bắc mạ cấy bổ sung cho diện tích lúa chết; gieo trỉa được 250 ha lạc, đạt 14,3 kế hoạch.

và xã Thạch Kim (Lộc Hà)
và xã Thạch Kim (Lộc Hà)

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những kết quả của huyện Lộc Hà trong việc tạo không khí thi đua lao động sản xuất những ngày đầu năm. Tuy nhiên, huyện cần tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, đặc biệt chú trọng đến chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho vụ đông xuân; ưu tiên quy hoạch xây dựng nông thôn mới một cách căn cơ, bài bản; quản lý tốt đất đai, tài nguyên môi trường và quan tâm đến bà con ngư dân, diêm dân. Mặt khác, Lộc Hà cần quan tâm chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast