Công bố danh tính trọng tài chính trận chung kết EURO Italy-Anh

Bjorn Kuipers đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu lựa chọn điều khiển trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Italy và đội tuyển Anh vào ngày 12/7 tới.

Công bố danh tính trọng tài chính trận chung kết EURO Italy-Anh

Trọng tài Bjorn Kuipers bắt chính trận chung kết EURO 2020. (Nguồn: Getty Images)

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chỉ định trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers bắt chính trận chung kết EURO 2020 giữa Italy và Anh tại Wembley vào ngày 12/7 tới.

Bjorn Kuipers được đánh giá là trọng tài nhiều kinh nghiệm, khi ông từng điều khiển nhiều trận đấu quan trọng ở EURO 2012, World Cup 2014, EURO 2016 và World Cup 2018.

Tại kỳ EURO 2020 , vị “Vua áo đen” này điều khiển ba trận đấu, gồm Slovakia-Tây Ban Nha, Bỉ-Đan Mạch và Cộng hòa Séc-Đan Mạch.

Các trợ lý của ông Bjorn Kuipers điều khiển trận chung kết là hai đồng hương Sander van Roekel và Erwin Zeinstra, trong khi trọng tài thứ tư là Carlos Del Cerro Grande người Tây Ban Nha.

Trận chung kết giữa Italy và Anh sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 12/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Wembley (London).

Trước cuộc chạm trán này, hai đội từng có 27 lần đối đầu nhau, trong đó Italy đang chiếm ưu thế khi giành 11 chiến thắng, hòa 8 trận và thua 8 trận.

Đáng chú ý, ở những trận ở giải đấu quan trọng, Italy từng chạm trán Anh 4 lần và đều giành trọn niềm vui.

Theo Huy Khánh (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast