Đối thủ của Việt Nam tại VCK U23 châu Á mạnh cỡ nào?

CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE là những đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng U23 châu Á tại Thái Lan. Những đội tuyển này được đánh giá không quá tầm với thầy trò HLV Park.

U23 Việt Nam tránh được bảng C rất mạnh với U23 Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. Lá thăm đã đưa thầy trò Park Hang-seo vào bảng D dễ thở hơn. Vì thế, cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out cũng mở với U23 Việt Nam.

Đối thủ của Việt Nam tại VCK U23 châu Á mạnh cỡ nào?

U23 Triều Tiên không phải đối thủ quá tầm với U23 Việt Nam. Ảnh: AS .

U23 CHDCND Triều Tiên

Ở vòng loại, U23 Triều Tiên nằm cùng bảng với Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Mông Cổ. Họ giành vé ở lượt cuối cùng sau khi thắng Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 2-0. Đó cũng là chiến thắng duy nhất với cách biệt nhiều hơn một bàn của U23 Triều Tiên trong giai đoạn vòng loại.

Đội bóng này thắng U23 Mông Cổ sát nút trong trận ra quân trước khi để Singapore cầm hòa ở lượt đấu thứ 2. Không có quá nhiều thông tin về đội U23 Triều Tiên ngoại trừ việc nhìn vào thành tích của họ thông qua các lần tham dự VCK U23 châu Á. Thành tích tốt nhất của U23 Triều Tiên chỉ là vòng tứ kết vào năm 2016.

Năm đó, U23 Triều Tiên vượt qua vòng bảng, bởi chỉ số phụ của đội bóng này tốt hơn những đội cạnh tranh như Saudi Arabia hay Thái Lan (có Chanathip trong đội hình). Tất cả đều cùng có 2 điểm, nhưng U23 Triều Tiên trội hơn về thành tích đối đầu.

Đó cũng là lứa cầu thủ đẹp nhất của bóng đá Triều Tiên tính từ thời điểm đội bóng này lọt vào VCK World Cup 2010. Trước đó 2 năm, đội Olympic Triều Tiên tạo ra ấn tượng lớn khi giành huy chương bạc tại ASIAD 2014, và một số cầu thủ có trong chiến dịch đó vẫn góp mặt tại VCK U23 châu Á 2016.

Tại ASIAD 2018, Olympic Triều Tiên lọt vào vòng tứ kết và chịu thua UAE trên chấm luân ưu. 8 cầu thủ trong đội hình ngày đó của Olympic Triều Tiên vẫn đủ tuổi để tham dự VCK U23 châu Á vào tháng 1/2020, và đây có thể là nòng cốt của đội bóng Đông Á này.

Đối thủ của Việt Nam tại VCK U23 châu Á mạnh cỡ nào?

Musa Al-Taamari là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Jordan lúc này. Ảnh: Getty .

U23 Jordan

Khác Triều Tiên, U23 Jordan được dự báo là đối thủ có thể gây ít nhiều khó khăn cho thầy trò Park Hang-seo. Đội bóng này vượt qua vòng loại dù nằm chung bảng với Syria, Kuwait và Kyrgyzstan với 7 điểm có được sau 3 lượt trận. Họ thắng Kuwait trong trận ra quân với tỷ số 2-1, đè bẹp Kyrgyzstan 3-0 ở lượt 2 trước khi hòa Syria để cả hai dắt tay nhau đi tiếp.

Nhìn trên kết quả ở vài năm trở lại, lứa U23 của Jordan không thật sự có triển vọng nếu so sánh với bóng đá Việt Nam. Đội Olympic Jordan không đủ điều kiện tham dự ASIAD 2018. Thành tích tại các VCK U23 châu Á của Jordan cũng tụt lùi dần theo thời gian.

Họ giành hạng 3 vào năm 2013, vào tứ kết năm 2016 trước khi bị loại từ vòng bảng ở năm 2018. Có 9 cầu thủ trong đội hình U23 Jordan bị loại vào năm đó đủ tuổi để thi đấu ở giải đấu tháng 1/2020.

Tuy nhiên, U23 Jordan có những cá nhân đáng gờm. Tiêu biểu là tiền đạo ngôi sao Musa Al-Taamari đang thi đấu tại châu Âu cho APOEL, đội bóng quen mặt tại UEFA Champions League .

Mùa vừa rồi, Al-Taamari cùng APOEL giành chức vô địch quốc gia và được thừa nhận là một trong những cầu thủ hay nhất giải đấu.

Đối thủ của Việt Nam tại VCK U23 châu Á mạnh cỡ nào?

Hơn nửa đội hình Olympic UAE đánh bại Việt Nam tại trận tranh hạng 3 tại ASIAD 2018 đủ tuổi để tham dự VCK U23 châu Á 2020 . Ảnh: Quang Thịnh.

U23 UAE

Đội bóng Tây Á chính là địch thủ lớn nhất của U23 Việt Nam tại bảng D. Thành phần chính của U23 UAE chính là đội Olympic UAE đánh bại Olympic Việt Nam để giành hạng 3 tại ASIAD 2018. UAE vượt qua vòng loại hết sức thuyết phục khi giành 7 điểm trước 3 đối thủ là Maldives, Lebanon và Saudi Arabia. Đội bóng Tây Á ghi được 10 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần.

Thầy trò Park Hang-seo cần đặc biệt để tâm tới tiền đạo Zaid Al-Ameri của U23 UAE. Cầu thủ sinh năm 1997 có 3 bàn trong giai đoạn vòng loại và là người chơi nổi bật nhất trên hàng công đội bóng Tây Á.

Tại ASIAD 2018, Al-Ameri cũng chính là một trong số các cầu thủ sút phạt đền thành công trước Olympic Việt Nam. Trung vệ Majed Suroor cũng là nhân vật đáng nói. Suroor đang đá chính trong đội hình CLB Sharjah, ĐKVĐ giải VĐQG UAE và được định giá lên tới 405.000 bảng.

Trên bảng xếp hạng các giải đấu tại châu Á, giải VĐQG UAE đứng thứ 7. Tính cạnh tranh là cao và vì thế việc một cầu thủ U23 trụ lại được ở đội một cho thấy khả năng của họ. Những cầu thủ ở lứa tuổi U23 được trao niềm tin như Al-Ameri hay Suroor tại giải VĐQG UAE không phải ít. Họ cũng đều được đánh giá cao trên thị trường chuyển nhượng.

UAE không giành được vé tham dự VCK U23 châu Á 2018. Đó được xem là nỗi xấu hổ với nền bóng đá được đầu tư này. Bởi vậy, VCK U23 châu Á 2020 được UAE đặt nhiều kỳ vọng.

Trong lịch sử, thành tích tốt nhất của UAE tại VCK U23 châu Á là lọt vào tứ kết vào các năm 2013 và 2016.

Đối thủ của Việt Nam tại VCK U23 châu Á mạnh cỡ nào?

U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ mạnh UAE ngay lượt thi đấu đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.

Đối thủ của Việt Nam tại VCK U23 châu Á mạnh cỡ nào?
Theo Zing

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast