Đối thủ sắp tới của Việt Nam liên hệ với Jose Mourinho

Nguồn tin từ Football Channel Asia cho hay, LĐBĐ Syria đã gửi lời đề nghị nghiêm túc về việc dẫn dắt ĐTQG đất nước này tới HLV Jose Mourinho. Đáng chú ý hơn khi Syria chính là đội bóng có thể đá giao hữu với Việt Nam vào cuối tháng 5 tới.

Với việc nằm trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, đội tuyển Syria đã trở thành 1 trong số 12 đội bóng tranh 4 suất rưỡi đến Nga tham dự đấu trường thế giới diễn ra sau đây 2 năm.

Để cụ thể hóa tham vọng lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup trong lịch sử, LĐBĐ Syria đang muốn mời một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới cho đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh băng ghế huấn luyện vẫn bỏ trống kể từ khi ông Fajr Ibrahim nói lời chia tay đội tuyển vào ngày 29/3 vừa qua sau 3 tháng nắm quyền. Mục tiêu của đội bóng Tây Á chính là Jose Mourinho – người cũng đang nằm trong tầm ngắm của Manchester United.

Một nguồn tin khả tín trên mạng xã hội từ Syria cho biết, những nhà lãnh đạo cấp cao của bóng đá quốc gia này đã họp bàn để đi đến thống nhất và thậm chí đã gửi một đề nghị nghiêm túc tới đại diện Jorge Mendes của HLV Mourinho, mời "Người đặc biệt" về dẫn dắt đội bóng Tây Á ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 tới đây.

Sẽ là rất thú vị nếu Mourinho đến Việt Nam, tất nhiên trong trường hợp ông đồng ý dẫn dắt Syria và hai đội tuyển có trận giao hữu vào cuối tháng 5 tới...

... hay một Mourinho hào hứng mua đồ ở siêu thị, chợ Đồng Xuân

Mourinho đã thất nghiệp kể từ tháng 12/2015. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị Chelsea sa thải sau khởi đầu tồi tệ cùng The Blues tại giải Ngoại hạng Anh mùa này (chỉ kiếm được 15 điểm sau 16 vòng đấu, xếp thứ 16/20, kém nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm).

Hiện tại, “Người đặc biệt” được nhắm đến như người thay thế Louis van Gaal trên cương vị huấn luyện viên trưởng M.U. Song nếu đội chủ sân Old Trafford không quyết đoán ở thương vụ này thì Mourinho hoàn toàn có thể chuyển hướng sang Tây Á dẫn dắt Syria.

Liên quan đến Syria, theo kế hoạch dự kiến, đội bóng này sẽ đến Việt Nam thi đấu giao hữu vào ngày 31/5 tới. Và nếu trong trường hợp Mourinho đến Syria trước thời điểm diễn ra trận đấu, đó sẽ là cơ hội để HLV Hữu Thắng nói riêng và đội tuyển Việt Nam nói chung có dịp chạm trán triết lý “dựng xe bus” từ phía chiến lược gia Bồ Đào Nha.

Sau Syria (theo dự kiến), đội tuyển Việt Nam sẽ sang Myanmar dự một giải đấu khác, thi đấu hai trận trong ngày 3 và 5/6. Đây là hành trang cần có để thầy trò Hữu Thắng chuẩn bị cho chiến dịch lớn nhất trong năm mang tên AFF Suzuki Cup 2016.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast