Đội tuyển Việt Nam sẽ tấn công đẹp mắt

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ tiếp tục sắm vai khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu chiều nay, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của ĐT Việt Nam. Bởi trước khi bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam đã quá quen với việc không có sự phục vụ của Công Phượng suốt từ thời điểm HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền.

doi tuyen viet nam se tan cong dep mat

Ở đó, lối chơi phối hợp nhỏ, di chuyển nhiều đã “đậm đặc” trong suy nghĩ của các thành viên trong đội nên cách vận hành đã trơn tru hơn qua từng trận đấu.

Đang trong quá trình “thay máu” lực lượng, ĐT Singapore thường xuyên chấp nhận chơi ở thế cửa dưới, co cụm nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương và chờ cơ hội phản công. Chiều nay, cách chơi đó sẽ tiếp tục được đội bóng đảo quốc Sư tử giăng ra.

Trước hàng thủ số đông như thế sẽ là cơ hội rất tốt cho ĐT Việt Nam phô diễn các miếng phối hợp nhỏ và những pha xử lý kỹ thuật đến từ đôi chân ma thuật của Thành Lương, Văn Quyết, Tuấn Anh, Xuân Trường. ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều sự thay đổi trên hàng công so với trận đấu trước gặp Hong Kong (TQ) khi chỉ có Văn Toàn đá chính thay cho Thanh Trung ở vị trí tiền vệ phải.

HLV Hữu Thắng muốn tận dụng khả năng chơi ăn ý của Văn Toàn với những đồng đội lâu năm là Xuân Trường, Tuấn Anh để từ đó tìm kiếm bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Thực tế, Văn Toàn đã có 2 bàn thắng dưới triều đại HLV Hữu Thắng và anh đang cho thấy sự sắc bén trong vai trò mới là tiền vệ cánh phải.

Đặc biệt, các pha di chuyển không bóng của Văn Toàn trước khi đón đường chuyền của Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ trở thành vũ khí sắc bén của đội tuyển. Trước hàng thủ số đông của Singapore, rất có thể phẩm chất kỹ thuật và khả năng chọn vị trí tốt của Văn Toàn sẽ tô điểm thêm ngày thi đấu thăng hoa, đẹp mắt của ĐT Việt Nam.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast