Dortmund 3-2 Bayern: Hùm xám đứt mạch bất bại

Dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ những pha lập công của tiền đạo Robert Lewandowski, rút cục Bayern Munich vẫn để thua ngược với tỷ số 2-3 trên sân khách. Thất bại này khiến họ giờ kém đội dẫn đầu BXH chính là Dortmund khoảng cách lên đến 7 điểm.

Dortmund 3-2 Bayern: Hùm xám đứt mạch bất bại
Dortmund 3-2 Bayern: Hùm xám đứt mạch bất bại

Tại Signal Iduna Park, Bayern đá trận Der Klassiker thứ 120 trong bối cảnh họ không có sự phục vụ của con át chủ bại Arjen Robben do cầu thủ chạy cánh người Hà Lan này chưa kịp bình phục chấn thương. Dẫu vậy, họ vẫn có sự khởi đầu thuận lợi khi Lewandowski đánh đầu tung lưới đội bóng cũ ở phút 26.

Đến phút 49, tiền vệ Marco Reus thực hiện thành công quả đá 11m mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau Lewandowski tiếp tục ghi bàn bằng đầu từ đường chuyền của hậu vệ Joshua Kimmich giúp Bayern tái lập khoảng cách dẫn bàn.

Đây là tình huống khá nhạy cảm bởi dường như Kimmich đã ở vào thế việt vị trước khi tạo điều kiện cho chân sút người Ba Lan lập công. Dẫu sao thì Lewandowski cũng đã thể hiện được cái duyên đáng nể trước Dortmund với chiến tích ghi đến 8 bàn trong 4 cuộc chạm trán đội bóng cũ gần nhất.

Dortmund 3-2 Bayern: Hùm xám đứt mạch bất bại

Rất tiếc là dù đã có một ngày thi đấu ấn tượng, Lewandowski vẫn không thể giúp Bayern có điểm ra về. Lý do là bởi trong thế trận đôi công sòng phẳng, Dortmund tuy cầm bóng ít hơn nhưng lại ghi tới 2 bàn chóng vánh do công của Reus (67") và Alcacer (73") trong những phút còn lại.

Với thắng lợi ấn tượng trước Bayern, đội bóng áo vàng đen củng cố vững chắc vị trí thứ 10 trên BXH với 27 điểm kiếm được sau 11 lượt đấu. Trong khi Dortmund vẫn chưa thua trận nào ở Bundesliga mùa này thì Bayern đã phải nhận thất bại đầu tiên trong 8 trận gần nhất ở mọi sân chơi.

Ở các cặp đấu còn lại, có đến 3 đội chủ nhà phải nhận thất bại cách biệt là Nürnberg, Freiburg và Bremen khi tiếp đón Stuttgart, Mainz và M"Gladbach. Trong khi đó, do được chơi hơn người trong phần lớn thời gian (Maximilian Mittelstadt nhận thẻ đỏ ở phút 41) nên không ngạc nhiên khi Fortuna Dusseldorf giành được chiến thắng đậm 4-1 trước Hertha Berlin. Đáng chú ý, tất cả các bàn thắng ở trận đấu này đều được ghi trong hiệp 2.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Dortmund: Hitz; Piszczek, Akanji, Zagadou, Hakimi; Witsel, Weigl (Dahoud, 46’); Sancho, Reus, Bruun Larsen (Delaney, 82’); Goetze (Alcácer, 59’).

Bayern: Neuer; Kimmich, Boateng, Hummels (Suele, 65’), Alaba; Martinez; Gnabry (Sanches, 74’), Goretzka, Mueller (Wagner, 82’), Ribery; Lewandowski.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast