ĐT Lào vs ĐT Việt Nam: Kinh nghiệm đấu sức trẻ

Dù không được đánh giá cao bằng ĐT Việt Nam, nhưng Lào vẫn có những nhân tố khiến chúng ta phải dè chừng...

ĐT Lào vs ĐT Việt Nam: Kinh nghiệm đấu sức trẻ

Vongchiengkham vs. Hùng Dũng

Vongchiengkham được gọi là “Messi Lào” với kỹ thuật cá nhân khá khéo léo. Tiền vệ 22 tuổi này có thể đảm nhiệm được nhiều vị trí khác nhau trên hàng công như hộ công, tiền vệ phải và thậm chí là tiền đạo. Anh là mẫu tiền vệ sáng tạo và có khả năng gây đột biến cao. HLV Sundramoorthy đánh giá tiền vệ này như sau: “Chơi bóng như một võ sỹ, hết mình và có thể tạo nên sự khác biệt!”

Tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ chơi ở vai trò “máy quét”. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của tiền vệ Hà Nội FC là phải hạn chế tối đa khả năng hoạt động và “bơm bóng” của Vongchiengkham.

Bounkong vs. Ngọc Hải

ĐT Lào vs ĐT Việt Nam: Kinh nghiệm đấu sức trẻ

Mới 18 tuổi, nhưng Bounkong đã được đánh giá là ngôi sao mới nổi của bóng đá Lào. Trong quá trình chuẩn bị cho giải, tiền đạo này thường xuyên được xuất phát ở đội hình chính thức trong các trận giao hữu. Ở trận thua 1-4 trước Mông Cổ mới đây, Bounkong là tác giả của bàn thắng duy nhất cho ĐT Lào. Điểm mạnh của Bounkong là khả năng bứt tốc, sức rướn và chớp thời cơ tốt.

Vì thế, hàng thủ của ĐT Việt Nam, đặc biệt là Quế Ngọc Hải, cần phải phát huy kinh nghiệm và sự từng trải của mình để vô hiệu hóa được Bounkong.

Sinbouhuang vs. Văn Quyết

ĐT Lào vs ĐT Việt Nam: Kinh nghiệm đấu sức trẻ

Cầu thủ 28 tuổi này là thủ lĩnh cả về tinh thần lẫn chuyên môn của đội bóng xứ Triệu voi. Điểm mạnh của Sinbouhuang khả năng càn lướt, tranh chấp tay đôi ở các tình huống bóng tầm trung. Tuy nhiên, anh lại yếu thế trong các pha không chiến do chỉ cao 1m68.

Trong vai trò dẫn dắt hàng công của đội khách, Văn Quyết chắc chắn phải khai thác được điểm yếu của Sinbouhuang để tìm lợi thế cho đội nhà. Nếu Văn Quyết biến được mình thành “thỏi nam châm” để hút Sinbouhuang, thì hàng thủ của ĐT Lào sẽ để lộ ra nhiều khoảng trống và khi ấy, các đồng đội của anh sẽ dễ thâm nhập và ghi bàn hơn.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast