ĐT Thái Lan thắng đậm Đông Timor, Singapore xuống dốc vẫn đánh bại Indonesia

Không ngoài dự đoán, Thái Lan đã thắng áp đảo Đông Timor với tỷ số 7-0, trong đó có 6 bàn thắng thuộc về chân sút Adisak. Ngay trận mở màn, người Thái đã thị uy sức mạnh và cho thấy họ là ứng viên hàng đầu của ngôi vô địch.

ĐT Thái Lan thắng đậm Đông Timor, Singapore xuống dốc vẫn đánh bại Indonesia

BÀN THẮNG

Thái Lan: Adisak (3’, 13’, 31’, 45’, 50’, 56’), Supachai (90’+1)

Đông Timor ở vai trò chủ nhà, nhưng do không có sân đấu đạt tiêu chuẩn nên đội tuyển này đành chọn sân Rajamangala của... Thái Lan làm sân nhà ở trận mở màn của bảng B AFF Suzuki Cup 2018. Thực tế, với tầm vóc của đội tuyển Đông Timor thì dù đá sân nhà hay sân khách, họ vẫn khó là đối thủ xứng tầm của “ông kẹ” Thái Lan. Điều này đã được chứng minh ngay khi trận đấu diễn ra chưa đầy 3 phút, Thái Lan đã có pha tấn công nhanh và Adisak đã nhanh chân đệm bóng mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Nhận bàn thua sớm, nhưng các cầu thủ Đông Timor vẫn rất tự tin cầm bóng tấn công như cách HLV Norio Tsukitate đã phát biểu “lấy tấn công làm phòng thủ”. Tuy nhiên, sau đó họ tiếp tục bị cuốn vào lối chơi của người Thái và phải chống đỡ rất vất vả trước những pha tấn công tối tăm mặt mũi của Thái Lan. Chuyện gì đến đã đến, phút 13, Adisak đã nâng tỷ số lên 2-0 từ một pha thoát xuống rất nhanh.

Sớm dẫn 2 bàn, Thái Lan chơi khá nhàn nhã nhưng vẫn rất chắc chắn, nên những đường tấn công của Đông Timor đều bị hoá giải rất dễ dàng. Trong lúc Đông Timor vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của thủ môn Sivarak, họ đã tiếp tục nhận bàn thua thứ 3, và người ghi bàn cho Thái Lan không ai khác ngoài Adisak sau một pha phối hợp nhanh ở phút 31. Sau đó, Adisak đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0 cho Thái Lan ở phút 45 trong sự bất lực của thủ môn Aderito và hàng phòng ngự Đông Timor.

Adisak, người ghi 6 bàn thắng cho tuyển Thái Lan ở trận ra quân

Thua đậm từ hiệp 1, nên không ngạc nhiên khi Đông Timor tiếp tục đẩy nhanh tấn công khi hiệp 2 bắt đầu hòng tìm kiếm bàn danh dự. Đáng tiếc, họ đã nhận đòn “hồi mã thương” từ chính chân sút Adisak ở phút 50 khi tâng bóng qua đầu thủ môn Aderito nâng tỷ số lên 5-0 cho Thái Lan. Sau đó đội bóng xứ Chùa vàng được hưởng quả đá phạt 11m và lại là Adesak thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 6-0 cho người Thái ở phút 56.

Phút 75, thủ môn Aderison chấn thương phải rời sân, thay cho anh là thủ thành dự bị Fagio nên Đông Timor đành chơi với 10 tuyển thủ trên sân vì hết quyền thay người. Tuy nhiên, dù chơi hơn người và tạo thế áp đảo, nhưng Thái Lan có vẻ như không muốn ghi thêm bàn thắng. Mãi đến phút bù giờ 90+1, cầu thủ vừa vào thay người là Supachia mới nâng tỷ số lên 7-0 cho Thái Lan.

Thắng chung cuộc 7-0 trước đối thủ khá yếu là Đông Timor, nhưng Thái Lan vẫn cho thấy họ là một đối thủ rất mạnh ở khu vực và là ứng viên hàng đầu của chức vô địch AFF Cup năm nay.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Đông Timor: Aderito (Fagio, 75’); Jorge, Guimario Moreira, Nelson (Feliciano, 34’), Candido; Adelino, Filomeno, Nataniel; Joao Freitas, Rufino, Henrique (Edit, 68’).

Thái Lan: Sivarak; Chalermpong, Philip, Maneul, Korrakot; Thitipan (Sumanya, 83’), Mongkol (Chayanan, 75’), Nurul, Tanaboon, Sanrawat; Adisak (Supachai, 87’).

Trong khi đó, ở lượt trận đầu tiên của bảng B - AFF Suzuki Cup 2018, bàn thắng duy nhất của tiền vệ Harris Harun đã giúp cho Singapore đánh bại Indonesia. Một chiến thắng tối thiểu nhưng xứng đáng cho đội bóng từng 4 lần vô địch AFF Cup.

ĐT Thái Lan thắng đậm Đông Timor, Singapore xuống dốc vẫn đánh bại Indonesia

Indonesia (áo trắng) thua toàn diện trước Singapore

Trước lối đá hừng hực của Singapore, Indonesia tỏ ra khá bất lực trong nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ nên đành chấp nhận trận thua với tỷ số sát nút 0-1. Trắng tay, Indonesia còn thiệt quân với chiếc thẻ đỏ của Antara ở phút bù giờ. Trong khi đó, đây là một chiến thắng xứng đáng cho Singapore, phản ánh đúng cục diện trên sân.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast