ĐT Việt Nam được FIFA ngợi khen quả cảm

Ngày 8/9, trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) có bài viết sơ kết đánh giá 2 loạt trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, có những dòng ngợi khen ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam được FIFA ngợi khen quả cảm

Sau 2 loạt trận đầu tiên ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều chưa có điểm và đang đứng cuối bảng. Phía trên ĐT Australia đang dẫn đầu với 6 điểm.

Cũng được 6 điểm nhưng ĐTSaudi Arabia xếp sau do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại. Còn ĐT Nhật Bản và Oman cùng được 3 điểm, lần lượt xếp thứ 3 và 4.

Dù để thua cả 2 lượt trận đầu tiên nhưng ĐT Việt Nam lại nhận được sự ca ngợi của báo chí châu Á.

Mới đây trong bài sơ kết trên trang chủ, FIFA cũng dành sự khen ngợi HLV Park Hang Seo và các học trò đã có những màn trình diễn quả cảm.

“Lần đầu tiên góp mặt ở vòng 3, ĐT Việt Nam đã thua 2 trận mở màn. Mặc dù vậy, những ‘chiến binh sao vàng’ của HLV Park Hang Seo đã có một số màn trình diễn quả cảm”, trang chủ của FIFA viết.

Đặc biệt, bàn thắng của Quang Hải vào lưới Saudi Arabia được FIFA bình chọn là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

ĐT Việt Nam được FIFA ngợi khen quả cảm

“ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số trước chủ nhà Saudi Arabia, khi Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên của họ trong trận đấu này chỉ trong vòng ba phút. Đây là bàn thắng nhanh nhất của loạt trận mở màn, trước khi tuyển Việt Nam gây khó cho Socceroos trên sân Mỹ Đình (Hà Nội)”, trang FIFA viết thêm.

Trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ là trận đấu gặp tuyển Trung Quốc vào ngày 7/10, trên sân trung lập ở Sharjah (UAE).

ĐT Việt Nam được FIFA ngợi khen quả cảm
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast