ĐT Việt Nam: Hy vọng ở những làn gió mới

Giới chuyên môn đều có chung mong mỏi, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi trong 2 trận đấu tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thay đổi để tìm câu trả lời cho câu hỏi bóng đá Việt Nam có còn những gương mặt đủ sức thay thế các trụ cột đã nhẵn mặt trong thời gian qua.

ĐT Việt Nam: Hy vọng ở những làn gió mới

Dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020 chắc chắn đem đến bài học lớn cho ĐT Việt Nam , đồng thời giúp HLV Park Hang Seo nhận ra những lỗ hổng về nhân sự cần phải thay đổi. Đó là lý do mà trong phát biểu được coi như “thông điệp đầu năm” của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, giới mộ điệu mường tượng về một viễn cảnh “làm mới” ĐT Việt Nam mà bắt đầu bằng các trận của vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng Một và đầu tháng Hai sắp tới, gặp Australia và Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 30 cầu thủ . Nhìn vào danh sách thì có thể thấy, tuyệt đại đa số đều đã được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong những lần hội quân trước đây. ĐT Việt Nam đã coi như hết cơ hội giành vé dự VCK World Cup 2022 và thực tế không một ai nghĩ đến giấc mơ xa vời ấy.

Tìm kiếm điểm số trong chặng đường phía trước là quan trọng nhưng một trong những yêu cầu cần thiết đối với BHL ĐTQG trong 2 trận tới là tạo điều kiện cho các cầu thủ ít được ra sân thi đấu. Đó là cơ hội để có thể phát hiện thêm những gương mặt có chất lượng chuyên môn tốt hơn so với những cầu thủ được “mặc định” một suất trong đội hình chính nhưng lại thể hiện không như kỳ vọng ở chặng đường vừa qua, cụ thể là ở AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam: Hy vọng ở những làn gió mới

Văn Vũ là một trong những gương mặt được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở 2 trận đấu tới của ĐT Việt Nam Ảnh: MINH TUẤN.

Thực tế có khá nhiều cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng chưa có cơ hội thể hiện trong màu áo ĐT Việt Nam. Đơn cử như 2 cầu thủ chạy cánh Văn Vũ và Tấn Tài luôn chơi bùng nổ trong màu áo CLB chủ quản. Họ được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Trong lần triệu tập này, ông Park đã gọi trở lại Văn Vũ bên cạnh việc tiếp tục triệu tập Tấn Tài. Khi những gương mặt như Hồng Duy, Văn Thanh chưa thể hiện được hình ảnh như kỳ vọng ở AFF Cup 2020 thì những trận đấu sắp tới là dịp để BHL ĐT Việt Nam sử dụng Văn Vũ, Tấn Tài…

Một gương mặt khác cũng cần được “thử lửa” bằng các trận đấu chính thức là Hữu Tuấn. Trung vệ này chơi rất hay trong màu áo của HAGL nhưng vẫn không tìm được chỗ đứng khi ĐT Việt Nam gút danh sách. Khi Ngọc Hải bị treo giò, Duy Mạnh không có tên, Đình Trọng có tiền sử chấn thương dai dẳng thì Hữu Tuấn được coi là phương án tốt cho vị trí trung vệ.

Ở chung kết lượt về AFF Cup 2020, Thái Lan đối mặt tình trạng khó khăn về nhân sự khi khá nhiều trụ cột chấn thương. Tuy nhiên, các cầu thủ dự bị của Thái Lan đã khỏa lấp được khoảng trống mà các trụ cột để lại, dù có cầu thủ phải chơi trái sở trường. Lý do, HLV Mano Polking đã tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ được ra sân trước đó, nên giúp cho họ tự tin, trưởng thành và luôn trong tinh thần sẵn sàng chiến đấu. Đây cũng là kinh nghiệm quý cho ĐT Việt Nam trong 2 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 sắp tới. Điểm số quan trọng nhưng điều giới chuyên môn cũng như khán giả trông đợi hơn là một ĐT Việt Nam giàu tinh thần chiến đấu và đặc biệt, được nhìn thấy nhiều gương mặt mới tỏa sáng.

VFF lên kế hoạch đón khán giả vào sân ở trận Việt Nam - Trung Quốc

ĐT Việt Nam: Hy vọng ở những làn gió mới

LĐBĐ Việt Nam đang lên kế hoạch đón khán giả vào sân theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2 tới (tức mùng Một Tết Nhâm Dần). Hiện tại, LĐBĐ Việt Nam đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng về kế hoạch tổ chức trận đấu với mong muốn đón 50% khán giả vào sân Mỹ Đình. Trong các trận đấu diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, ĐT Việt Nam cũng nhận được sự ủng hộ của khán giả trên sân và trận đấu đã diễn ra an toàn khi đảm bảo tốt các quy định phòng chống dịch bệnh.

ĐT Việt Nam: Hy vọng ở những làn gió mới
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast