ĐT Việt Nam: Nơi nào có ý chí, nơi ấy có con đường!

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh kinh niên trong tiềm thức các cầu thủ bóng đá. Đặc biệt những ca chấn thương nặng luôn là thách thức không dễ vượt qua và thực tế nhiều người phải bỏ cuộc. Nhưng…

ĐT Việt Nam: Nơi nào có ý chí, nơi ấy có con đường!

Trong các loại chấn thương, đứt dây chằng là một trong những chấn thương đáng sợ nhất, bởi nó sẽ phải đụng đến dao kéo cũng như cần rất nhiều thời gian để hồi phục. Rất nhiều cầu thủ Việt Nam mang trong mình nỗi ám ảnh kinh niên này, thậm chí có người phải lên bàn mổ đến 2-3 lần sau những đen đủi trên sân. Và có người đã phải đầu hàng. Một phần do cơ địa từng cầu thủ. Một phần do ý chí, nghị lực của họ không đủ lớn để đứng dậy sau những đau đớn về thể xác.

Lương Xuân Trường là trường hợp mới nhất trong số các ngôi sao của bóng đá Việt Nam bị đứt dây chằng. Có lẽ trong tâm trí của chàng trai người Tuyên Quang, chưa bao giờ anh nghĩ mình sẽ phải xa bóng đá từ 6 tháng đến cả năm trời. Vậy mà vận đen ấy đã ập đến với anh. Không buồn và không thất vọng sao được khi ĐT Việt Nam sắp bước vào những trận đánh lớn mà Trường là hạt nhân được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Câu chuyện của Xuân Trường có cái gì đó giống như người đồng đội Vũ Văn Thanh. Sau một trận đấu tại V.League 2018, cầu thủ của HAGL nhận tin mình bị đứt dây chằng như “tiếng sét ngang tai”. Cuối tháng 10, Thanh lên bàn mổ tại Hàn Quốc và anh phải nuốt lệ vào trong khi phải làm khán giả ở 2 giải đấu vô cùng quan trọng là AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam: Nơi nào có ý chí, nơi ấy có con đường!

Sau hơn 7 tháng chiến đấu với chính mình, Văn Thanh đã trở lại. Cũng chỉ vài tuần sau đó, HLV Park Hang Seo đã triệu tập anh lên ĐTQG, tham dự King’s Cup 2019. Nghị lực của chàng trai người Hải Dương thật đáng khâm phục bởi trong bất kỳ hoàn cảnh nào anh cũng luôn tự răn mình phải cố gắng giữ lấy cái nghiệp đã chọn.

Câu chuyện của Văn Thanh đã đến tai Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng, những “người hùng Thường Châu” cũng dính chấn thương dây chằng và đang phải nỗ lực để trở lại sân cỏ. Chiều hôm kia gọi điện, bản thân Đức “cọt” không tin Xuân Trường bị đứt dây chằng bởi đối với anh đấy là một thông tin mà không cầu thủ nào muốn phải nghe.

“Trước đây, tôi cảm thấy tồi tệ khi nhận cái tin đứt dây chằng. Nhưng tôi hiểu, trong bóng đá xui rủi là điều khó tránh khỏi. Để trở lại chỉ có một con đường là tập luyện, là ý thức giữ gìn. Tôi đã và đang làm được và tôi sẽ sớm trở lại”, Phan Văn Đức chia sẻ.

Đúng vậy, để chữa trị chấn thương không chỉ cần thời gian mà còn có sự nhẫn nại. Bên cạnh những yếu tố bổ trợ, bản thân các cầu thủ phải tự giác, tạo cho mình một thói quen, lịch sinh hoạt đúng mực và khoa học. Rõ ràng, y học thể thao ngày càng phát triển, cùng với đó là điều kiện tài chính được đảm bảo nên ý thức cầu thủ sẽ quyết định đôi chân của họ có sớm khỏe lại hay không.

Có lẽ lúc này, Xuân Trường sẽ phải nhìn vào Tuấn Anh và Văn Thanh, 2 người đồng đội của anh đã chiến đấu với chấn thương như những chiến binh để rồi bây giờ, họ đang được tưởng thưởng cho một vị trí ở ĐTQG.

7 cầu thủ U23 Việt Nam dính chấn thương nặng

Trước Xuân Trường, đã có hơn 1/2 đội hình chính của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018 dính những dạng chấn thương nặng và phải nghỉ dài hạn. Họ gồm Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn và Bùi Tiến Dũng.

Theo Bongda+

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast