ECA không muốn World Cup có 48 đội

Hiệp hội các CLB chuyên nghiệp châu Âu (ECA) tuyên bố không tán thành đề xuất mở rộng vòng chung kết World Cup lên 48 đội của chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

eca khong muon world cup co 48 doi

Chủ tịch ECA Karl-Heinz Rummenigge không ủng hộ nâng số lượng đội dự World Cup lên 40. Ảnh: GETTY IMAGES

ECA cho rằng, mật độ thi đấu của các cầu thủ trong một năm đã ở mức “không thể chấp nhận được” và việc tăng số lượng các đội dự World Cup sẽ khiến họ phải cày ải nhiều hơn nữa.

“Chúng tôi kêu gọi FIFA không tăng số lượng các đội dự World Cup. Chính trị và thương mại không phải là ưu tiên trong bóng đá. Chúng ta cần đưa bóng đá trở về với bản chất vốn có của nó là một môn thể thao” - chủ tịch ECA Karl-Heinz Rummenigge nói.

Trước đó, hôm 8-12, một nguồn tin từ FIFA cho biết, chủ tịch Gianni Infantino muốn mở rộng World Cup lên thành 48 đội thay vì 32 đội như hiện nay.

Theo đó, 48 đội sẽ được chia làm 16 bảng đấu (mỗi bảng 3 đội). Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra đội dẫn đầu bảng tiến vào vòng knock-out. Dự kiến, ông Infantino sẽ trình đề xuất này tại cuộc họp của Đại hội đồng FIFA diễn ra ngày 9 và 10 tháng 1 tới. Nếu được thông qua, mô hình 48 đội sẽ bắt đầu áp dụng từ World Cup 2026.

Watford và West Brom bị phạt 45.000 bảng

eca khong muon world cup co 48 doi

Tình huống xô xát trong trận Watford gặp West Brom. Ảnh: GETTY IMAGES

Nguyên nhân là 2 CLB này đã không kiểm soát được các cầu thủ và để xảy ra xô xát trong trận Watford thua West Brom 1-3 ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hôm 3-12.

Trận này, tiền vệ Roberto Pereyra (Watford) đã bị truất quyền thi đấu sau khi xô xát với hậu vệ James McClean (West Brom) ở phút 84. Với tình huống khiêu khích đối phương, McClean cũng phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast