Everton - Liverpool: Chạm một tay vào chức vô địch

 Trận đấu giữa Everton và Liverpool trong khuôn khổ vòng 30 Premier League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 01h00 ngày 22/6

Everton - Liverpool: Chạm một tay vào chức vô địch

Nếu thắng Everton, Liverpool xem như chạm 1 tay vào chức vô địch Premier League. (Ảnh: Sky Sports)

Các CĐV Liverpool chính là những người hồi hộp nhất khi mùa giải bị hoãn vì dịch Covid-19. Đã có nỗi lo rằng, mùa giải sẽ bị hủy bỏ và The Kop mất cơ hội vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi.

Cuối cùng mùa giải cũng trở lại, Liverpool chỉ còn cách danh hiệu 6 điểm. Nếu thắng Everton đêm nay, thầy trò HLV Jurgen Klopp xem như chạm một tay vào ngai vàng.

Và nếu đánh bại Crystal Palace vào ngày 25/6, Liverpool sẽ chính thức lên ngôi vô địch. Nhiều khả năng ở trận đại chiến với Man City ngày 3/7, đội chủ sân Etihad sẽ xếp hàng danh dự chào đón nhà tân vương.

Hiện tại, Liverpool đang có chuỗi 18 trận bất bại trước Everton ở Premier League (thắng 8, hòa 10). Lần gần nhất The Kop thất bại trong trận derby vùng Merseyside cách đây đã 10 năm, khi Everton thắng Liverpool 2-0 hồi tháng 10 năm 2010.

Everton - Liverpool: Chạm một tay vào chức vô địch

Đội hình dự kiến của Everton và Liverpool. (Ảnh: Whoscored)

Trong 2 lần chạm trán ở mùa giải này, Liverpool đã thắng tưng bừng 5-2 khi tiếp đón Everton tại Premier League. Ngay cả khi sử dụng “đội hình B” ở FA Cup, Liverpool cũng đánh bại Everton 1-0.

Về mặt lực lượng, Everton sẽ thiếu vắng một loạt cầu thủ vì chấn thương gồm: trung vệ Yerry Mina, tiền vệ Fabian Delph, tiền vệ Jean-Philippe Gbamin và tiền đạo Theo Walcott.

Bên phía Liverpool, Mohamed Salah, Andrew Robertson gặp vấn đề thể trạng và vắng mặt trong trận giao hữu với Blackburn hồi tuần trước. Bộ đôi này đang bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận derby với Everton.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast