Federer hạ Nadal, vô địch Thượng Hải Masters

Trận chiến thứ 38 giữa hai kỳ phùng địch thủ đã kết thúc với chiến thắng chóng vánh 6-4 6-3 thuộc về Federer. Đây là chức vô địch Thượng Hải Masters thứ 2 của “Tàu tốc hành” sau lần đầu tiên vào năm 2014.

federer ha nadal vo dich thuong hai masters

Trận chung kết khởi đầu bằng một cơn mưa xối xả và mái che sân Qi Zhong Tennis Center đã được đóng lại để chuẩn bị trình diễn bộ phim bom tấn “Nadal-Federer”.

Federer nhanh chóng chiếm lấy quyền kiểm soát bóng, tìm cách phá vỡ sự phòng thủ của Nadal bằng lối đánh tấn công mạnh mẽ. Bẻ thành công game giao bóng đầu tiên của hạt giống số 1 đã mang về lợi thế lớn cho Federer.

Những cú giao bóng hiểm vào góc chữ T, rồi ép trái đối thủ liên tục của “Tàu tốc hành” khiến cho Nadal khó có thể chống đỡ. Set đầu tiên kết thúc bằng 1 điểm ace của Roger và rất chóng vánh khi chỉ sau 36 phút.

Bước sang set 2, hạt giống số 2 người Thụy Sỹ vẫn duy trì được chuỗi giao bóng ấn tượng của mình, khi không phải đối mặt với bất kỳ một break-point nào.

Ngược lại, sự đuối sức ngày một thấy rõ ở Nadal khi anh để mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Hạt giống số 1 thắng được 3 game ở set đấu này, và chỉ cứu nguy được 1 điểm championship-point trước khi có cú thuận tay không qua lưới, và cay đắng nhìn Federer đoạt lấy chức vô địch Thượng Hải Masters.

Lần thứ 2 đăng quang tại Thượng Hải đã đánh dấu danh hiệu ATP thứ 94 trong sự nghiệp của Federer và đưa tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ san bằng thành tích của huyền thoại Ivan Lendl, để xếp thứ 2 trong kỷ nguyên Open Era, sau kỷ lục 109 danh hiệu ATP của Jimmy Connors.

Lại thêm một lần nữa sau thất bại trước Nikolay Davydenko vào năm 2009, Rafael Nadal vô duyên với chiếc cup vô địch Thượng Hải Masters, thứ vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập 75 danh hiệu ATP của “Vua sân đất nện”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast