FIFA: "Tuyển Việt Nam là mối đe dọa lớn ở bảng G"

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đánh giá bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á là bảng đấu thú vị nhất với 4 đại diện đến từ Đông Nam Á.

FIFA: “Tuyển Việt Nam là mối đe dọa lớn ở bảng G”

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đẩy tuyển Việt Nam nằm chung bảng G với các đội tuyển UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là bảng đấu được ví như AFF Cup mở rộng khi có tới 4 đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á và... khách mời là UAE.

Trang chủ FIFA hôm qua đã đưa tin về kết quả bốc thăm và gọi bảng G là bảng đấu thú vị nhất trong 8 bảng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á: “Bảng G chắc chắn là bảng đấu thú vị nhất khi có sự hiện diện của 4 đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á. Tham gia với bộ tứ này là đội hạt giống UAE với quyết tâm tìm lại tấm vé dự World Cup”.

Ở bảng đấu này, UAE được đánh giá cao nhất khi xếp hạng 67 thế giới, đứng thứ 6 châu Á. Các vị trí tiếp theo thuộc về Việt Nam (hạng 97 thế giới và 15 châu Á), Thái Lan (hạng 116 thế giới và 20 châu Á), Malaysia (hạng 159 thế giới và 32 châu Á), Indonesia (hạng 160 thế giới và 33 châu Á).

“Dù được đánh giá cao nhưng đội bóng từng dự World Cup 1990 tại Italia (UAE) không nên đánh giá thấp những đội bóng còn lại. Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều là những mối đe dọa nếu nhìn vào những gì họ đã thể hiện tại Asian Cup 2019 hồi tháng 1. Trong khi đó Indonesia và Malaysia cũng có thể gây bất ngờ”, trang chủ FIFA nhận định.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, nhiều chuyên gia và HLV trưởng các đội tuyển quốc gia đã đưa ra những nhận định về các đối thủ trong bảng đấu. Cựu HLV trưởng Thái Lan Kiatisak cho rằng, Thái Lan cần quên đi thất bại trước Việt Nam ở giải đấu giao hữu King’s Cup gần nhất và “mọi thứ sẽ khác ở vòng loại World Cup”. Còn HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia tỏ ra thận trọng khi đánh giá cơ hội chia đều cho mỗi đội và các học trò của ông cần nỗ lực từng trận một.

HLV trưởng Indonesia- Simon McMenemy thể hiện sự lạc quan bởi chạm trán những đối thủ đã quá quen thuộc trong khu vực. Trong khi đó, chiến lược gia người Hà Lan Bert Van Marwijk, đang dẫn dắt UAE thì dè chừng với tuyển Việt Nam: “Việt Nam là một đội tuyển mạnh, trình diễn một đẳng cấp cao trong suốt quá trình dự Asian Cup 2019”. Hiện tại, chỉ duy nhất HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast