Giá vàng trong nước lập đỉnh cao mới

Giá vàng trong nước cuối chiều qua (1/11) đã lập đỉnh mới ở mức 33,55 triệu đồng/lượng trong khi không khí giao dịch của thị trường khá trầm lắng.

Tỷ giá USD thị trường tự do tạm chững lại ở ngưỡng 20.500 đồng, cao hơn giá USD kịch trần do các ngân hàng niêm yết đúng 1.000 đồng. Cùng lúc đó, giá vàng miếng các thương hiệu phổ biến ở mức 33,45-33,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chỉ trong hơn 3 ngày giá vàng đã tăng 550 ngàn đồng/lượng
Chỉ trong hơn 3 ngày giá vàng đã tăng 550 ngàn đồng/lượng

Giá vàng SJC tại Hà Nội do Phú Quý niêm yết lúc 16h45 ngày 1/11 là 33,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm báo giá vàng Rồng Thăng Long ở mức 33,45 triệu đồng/lượng và 33,55 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM, vàng SJC được SJC yết giá ở mức 33,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Sacombank-SBJ thông báo giá vàng SBJ ở mức 33,51 triệu đồng/lượng và 33,55 triệu đồng/lượng.

Từ sáng thứ Bảy tuần trước tới thời điểm này, giá vàng trong nước đã tăng thêm khoảng 550.000 đồng/lượng. Giá vàng trong nước đang tăng nhanh hơn giá vàng thế giới, do được đẩy lên bởi đà leo thang của giá USD tự do.

Giới kinh doanh vàng cho biết, thị trường vàng vật chất trong nước hôm nay phản ứng khá thận trọng trước những mức giá kỷ lục mới. Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó giám đốc kinh doanh SJC, hệ thống này thu mua khoảng 1.000 lượng vàng trong ngày hôm nay và bán ra một khối lượng tương đương, trong đó giao dịch đối ứng với các doanh nghiệp khác chiếm một tỷ lệ lớn.

“Thị trường còn đang kỳ vọng mức giá cao hơn của vàng trong nước. Giá vàng trong nước đang được đẩy lên bởi giá USD tự do cao, nên nếu giá vàng thế giới có điều chỉnh giảm thì giá trong nước cũng khó giảm mạnh bằng. Mặt khác, sức mua vàng trong nước tuy yếu nhưng vẫn mạnh hơn lực bán ra”, ông Tường cho biết.

Cũng theo ông Tường, sau khi Thông tư 22 siết huy động và cho vay vốn bằng vàng tại các tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước ban hành, nguồn cung vàng cho thị trường từ những nhà đầu tư vay vàng bán đã không còn.

Giá vàng thế giới chiều qua tăng nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Âu. Lúc 17h ngày 1/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại London tăng 3 USD/oz, lên gần 1.364 USD/oz.

Theo các chuyên gia, giá vàng sẽ ít biến động cho tới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) họp xong vào ngày 3/11. Kỳ vọng ở gói nới lỏng định lượng của FED và lực mua vàng vật chất tại thị trường châu Á đang là những yếu tố hỗ trợ quan trọng cho giá vàng.

Giá USD thị trường tự do tại Hà Nội chiều nay ít thay đổi so với đầu ngày. Các điểm giao dịch ngoại tệ báo giá USD phổ biến ở mức 20.460 đồng (mua vào) và 20.490-20.500 đồng (bán ra). Giá mua USD đã tăng 10 đồng mỗi USD so với đầu ngày, giá bán ra không thay đổi.

Theo Vneconomy.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast