Hạ gọn Colombia, Argentina sống lại hy vọng dự World Cup

Sau 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, Argentina đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đối thủ nặng ký Colombia để sống lại hy vọng được dự World Cup 2018.

ha gon colombia argentina song lai hy vong du world cup

Bàn thắng: Argentina: Messi (10"), Pratto (23"), Di Maria (84")

VIDEO: Argentina 3-0 Colombia

Trước trận đấu với Argentina, Colombia xếp thứ 3 trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, trong khi đội bóng xứ Tango đứng thứ 6 với 2 điểm ít hơn (16 so với 18). Tuy HLV Jose Pekerman mạnh miệng tuyên bố Argentina đang trong giai đoạn khó khăn nên đây là cơ hội tốt để Colombia kiếm được kết quả có lợi, song thực tế đã diễn ra không như ông nghĩ.

Có lẽ do bị đẩy vào thế chân tường nên Argentina đã chơi đầy cố gắng trong trận đấu họ không được phép sảy chân. Trước Colombia được đánh giá cao, nhà Á quân thế giới đã thể hiện được đẳng cấp của một ông lớn. Sự lấn lướt về thế trận của Argentina được cụ thể hóa chỉ sau 10 phút bóng lăn. Từ quả đá phạt ở cự ly 25 m, Messi đã vẽ một đường cong trên không trung để đưa bóng đập vào xà ngang khung thành Colombia trước khi đi vào lưới.

Bàn mở tỷ số sớm tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ Argentina, tuy nhiên họ cũng vài lần khiến CĐV nhà phải thót tim khi để tiền đạo Falcao bên phía Colombia liên tục thực hiện những pha đánh đầu nguy hiểm. Sự lo lắng ấy tạm thời được xua tan ở phút 22. Lần này Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng anh cũng để lại dấu ấn với pha đi bóng lắt léo trước khi tạt vào vòng cấm cho Pratto đánh đầu tung lưới Colombia.

Kể từ đây, trận đấu diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt. Các cầu thủ không ngần ngại phạm lỗi với nhau khiến trọng tài phải rút ra tới 8 thẻ vàng. Dù rất quyết tâm, song Colombia tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Suốt cả trận, họ không tung ra được cú dứt điểm trúng đích nào.

ha gon colombia argentina song lai hy vong du world cup

Messi để lại dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Argentina

Trong khi đó, Argentina vẫn làm chủ được cuộc chơi. Sau giờ nghỉ họ tiếp tục khiến khung thành Colombia bị đặt trong tình thế báo động. Cuối cùng thì chuyện gì phải đến cũng đến. Sau khi có cú dứt điểm trúng cột dọc Colombia, đến phút 84 tiền vệ Angel Di Maria đã nâng được tỷ số lên 3-0 bằng pha đệm bóng cận thành. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Messi, cầu thủ đã cướp được bóng của một hậu vệ đối phương và chuyền bóng như đặt để Di Maria ghi điểm.

Với thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Colombia, Argentina đã leo thêm 1 bậc để chiếm giữ vị trí thứ 5 trên BXH. Về phần mình, Colombia rơi thẳng từ vị trí thứ 3 xuống thứ 6. Bây giờ chính họ chứ không phải Argentina mới lo mình không được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, nhà vô địch Nam Mỹ Chile đã xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Uruguay với tỷ số 3-1. Trận này các vị khách mở được tỷ số trước ở phút 17 do công của tiền đạo Edinson Cavani. Nhưng sau đó, bàn thắng của Eduardo Vargas (45") và cú đúp của Alexis Sanchez đã giúp Chile đảo ngược tình thế. Dẫu sao Uruguay vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên BXH với 23 điểm có được sau 12 lượt trận, họ hiện nhiều hơn Chile (xếp thứ 4) số điểm tương đương với 1 trận thắng.

Đội hình thi đấu

Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Mas; Mascherano, Biglia; Di Maria (Acuna 85"), Banega (Perez 63"), Messi; Pratto (Higuain 79")

Colombia: Ospina; Arias, Sanchez, Murillo, Balanta; Sanchez, Cuadrado, Torres (Copete 67"), Barrios (Torres 46"), Rodriguez; Falcao (Bacca 76")

ha gon colombia argentina song lai hy vong du world cup

BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

ha gon colombia argentina song lai hy vong du world cup
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast