Hạ màn V-League 2019: Khánh Hòa rơi lệ rời Pleiku

Vòng cuối cùng V-League 2019 khởi tranh trên khắp cả nước vào chiều 23/10 thực chất chỉ là cuộc chơi “tay đôi” giữa CLB Thanh Hóa và Khánh Hòa. Bởi, khi các ngôi vị cao nhất dường như đã có chủ thì hai đội bóng này vẫn ngụ sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Hạ màn V-League 2019: Khánh Hòa rơi lệ rời Pleiku

Khánh Hòa sẽ không thể thi đấu tại V-League ở mùa giải năm sau.

Thoát hiểm nhưng vẫn... run

Đó là trường hợp của Thanh Hóa khi ở vòng đấu cuối họ xuất sắc cầm hòa Bình Dương 1-1 để bảo vệ thành công vị trí áp chót, qua đó giành vé đá play-off trụ hạng. Trước trận, nhiều cổ động viên đội bóng xứ Thanh dù rất buồn về thành tích tệ hại của thầy trò HLV Mai Xuân Hợp nhưng họ vẫn còn... “một chút thương” nên tiếp tục ủng hộ cho Thanh Hóa trụ hạng. Đáp lại, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp đã chơi một trận tương đối ổn trên sân Gò Đậu. Dù làm khách nhưng Thanh Hóa vẫn ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội lần lượt đến với đội khách từ những pha dứt điểm của Lê Văn Thắng.

Ở chiều ngược lại, Bình Dương cũng cần chiến thắng để đua tranh vị trí thứ 3 nhưng trước Thanh Hóa quyết tâm, Tiến Linh và các đồng đội vẫn không thể làm nên nhiều điều. Miệt mài tấn công cuối cùng thành quả cũng đến với đội khách. Phút 42, Hoàng Đình Tùng có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành tung lưới Bình Dương sau pha căng ngang thuận lợi của Văn Thắng.

Có đà tâm lý tốt, Thanh Hóa chơi cố gắng và áp đảo Bình Dương trong hiệp 2. Dẫu vậy, với đẳng cấp vượt trội hơn, đội chủ sân Gò Đậu cũng biết lên tiếng đúng lúc để giữ lại 1 điểm. Phút 93, Hồ Tấn Tài treo bóng từ bên cánh phải, Wander Luiz đánh đầu chính xác đem về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Lấy được 1 điểm trước Bình Dương, Thanh Hóa tạm thời thoát hiểm. Tuy nhiên, để chắc chắn ở lại giải đấu cao nhất Việt Nam mùa giải năm sau, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp cần phải vượt qua một thử thách lớn, đó là giành chiến thắng trong trận đá play-off với Á quân giải hạng Nhất là CLB Phố Hiến.

Nước mắt Khánh Hòa

Thanh Hóa lấy vé đá play-off đồng nghĩa với việc Khánh Hòa là người thua cuộc. Các học trò của HLV Võ Đình Tân phải rời sân Pleiku trong nước mắt bởi những bước chạy mệt nhoài ở đây cũng là lời chia tay và chào tạm biệt của họ với V-League. Trận thua tan nát 1-4 trước Hoàng Anh Gia Lai đã cuốn phăng tất cả những nỗ lực của Khánh Hòa trong mùa giải năm nay.

Trận này, dù quyết tâm là có nhưng với nội lực yếu, thầy trò HLV Võ Đình Tân chẳng biết làm gì hơn trước những “ngôi sao” bên phía đội bóng phố núi. Trận đấu mới diễn ra chưa đầy nửa tiếng, Khánh Hòa đã bị Minh Vương chọc thủng lưới. Để rồi kết thúc hiệp 1 họ phải hứng chịu thêm một bàn thua nữa. Lần này người gieo ám ảnh cho Khánh Hòa lại là người nhà khi Đình Khương vô tình đốt lưới thủ thành Tuấn Mạnh.

Không còn động lực thi đấu, hiệp 2 đội bóng đến từ xứ sở yến sào để đội bóng của bầu Đức gieo sầu thêm hai lần nữa, lần lượt ở phút 70 và 75 từ những pha dứt điểm của Minh Vương và Văn Toàn. Suốt 90 phút thi đấu, Khánh Hòa cũng chỉ kịp để lại một dấu ấn là bàn thắng danh dự do công của Chaher ở phút 64.

Như vậy, do không thể làm nên bất ngờ, Khánh Hòa vẫn xếp bét bảng với khiêm tốn 25 điểm sau 26 vòng đấu và chính thức rớt hạng.

Thất vọng Đà Nẵng

Vòng đấu cuối cùng V-League 2019, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hành quân đến sân Hàng Đẫy với mục tiêu giành chiến thắng để xóa đi nỗi buồn trận thua 0-2 trước Bình Dương ở vòng 25 ngay trên sân nhà. Thế mà, không những không xóa, đội bóng sông Hàn lại khoét sâu hơn nỗi thất vọng trong lòng người hâm mộ.

Trận này, ngay phút thứ 11, Phan Văn Long đã đưa Đà Nẵng vượt lên dẫn trước và đó cũng là “giọt mưa đầu tiên” làm nên cơn mưa bàn thắng trên sân Hàng Đẫy. Bị dẫn bàn khiến Viettel vùng lên tấn công và đẩy cao tốc độ trận đấu. Không những tìm được bàn gỡ hòa, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã bẻ ngược thế cờ tiến lên dẫn trước đội khách với tỷ số 2-1 trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, cả Viettel và SHB Đà Nẵng đều dâng cao tấn công và đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Thế nhưng, thầy trò HLV Lê Huỳnh đức vẫn tỏ ra yếu thế hơn. Kết thúc, Đà Nẵng chấp nhận trắng tay rời Hàng Đẫy khi để thua 3-5. Với kết quả này, Đà Nẵng chấp nhận cán đích ở vị trí thứ 10 với 33 điểm sau 26 vòng đấu. Trong khi đó, Viettel vươn lên cán đích ở vị trí thứ 6 với 34 điểm.

Top đầu không đổi

Hà Nội đã bảo vệ thành công chức vô địch từ sau vòng đấu thứ 24, TP Hồ Chí Minh cũng chấp nhận về nhì. Vị trí thứ 3 của Than Quảng Ninh hơi bị lung lay một chút trước vòng 26 vì bị Bình Dương đuổi sát với cách biệt một trận hòa. Dẫu vậy, đá trên sân Cửa Ông, Mạc Hồng Quân và các đồng đội đã tự quyết số phận của mình khi giành chiến thắng 4-2 trước Hà Nội.

Trận này, đội bóng thủ đô giữ chân cho các trụ cột chuẩn bị cho trận bán kết cúp quốc gia nên kết quả này cũng dễ hiểu. Thêm 3 điểm cuối cùng, Than Quảng Ninh có 39 điểm sau 26 vòng đấu để giành Huy chương Đồng. Bình Dương chấp nhận xếp thứ 4 khi ít hơn 3 điểm.

Ở những diễn biến khác, Sài Gòn thắng Nam Định 4-1, Hải Phòng để thua TP Hồ Chí Minh 1-2, Quảng Nam hòa “những đứa con thành Vinh” 2-2.

Theo THÀNH DANH/CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast